Bạn nói đúng, tu càng cần năng động hơn, tích cực hơn, th́ mới tinh tấn, nên người ta nói: thứ nhất là tu tại gia, thứ nh́ tu chợ, thứ ba tu Chùa. Chúc bạn an vui.
thayghet
member
REF: 651957
03/20/2013
Cám ơn bạn anhhoanhat đã góp ý, tu có hành, thì mới biết mình tu tới cấp độ nào., thí dụ mình bị xúc phạm, mình giận..., nhưng hiểu mình, hiểu người, hiểu việc thì cơn giận trôi qua mau.
Chúc anh khoẻ và vui.
TT.
anhhoanhat
member
REF: 651974
03/21/2013
Bạn nói đúng.
Làm đại sự th́ không chấp nhặt chuyện nhỏ, rũ bỏ tạp niệm, thoát khỏi những tác động khó chịu trong cuộc sống, đưa cái TÂM về KHÔNG, không c̣n vướng bận và bế tắc trong TÂM rồi, có TÂM trong sáng, được hiểu là TINH THÔNG, thấu hiểu vạn vật, được hiểu là THÔNG THÁI
THÔNG THÁI giúp chúng ta đạt nhiều mục đích trong tinh tấn một cách ĐỒNG BỘ, khi linh hồn tinh thông ở muôn ngàn trạng thái, nghĩa là tồn tại ở muôn ngàn cảnh giới an lạc.
Ví dụ: tinh thần ḥa hợp tôn giáo, không kỳ thị những tôn giáo khác, không phân biệt sẽ không phân định ranh giới, sau này linh hồn có thể ḥa nhập vào tất cả những không gian tôn giáo khác. Không phân biệt Đạo, Đời, sau này linh hồn ḥa nhập đạo đời v.v...
Một số vị tu hành chỉ tinh tấn ở trong phạm vi hoặc ranh giới nào đó, được hiểu là vẫn hạn hẹp. Ḿnh nghĩ cần mở rộng tinh tấn ở muôn ngàn cảnh giới. Nhưng muốn mau tinh tấn th́ KHÔNG NGẠI VA CHẠM, thông qua va chạm đến đồng bộ, cần phải rất NĂNG ĐỘNG.
Nên nói: tu tại gia, tu chợ, càng mở rộng nhiều môi trường tinh tấn càng tồn tại được ở nhiều môi trường, linh hồn có thể phiêu diêu, tham gia, vui chơi ở muôn ngàn cảnh giới.
Ḿnh nghĩ: Đức Chúa, Đức Phật vẫn đang tu, nghĩa là vẫn đang tinh tấn để dẫn dắt chúng sanh. Khi chúng ta đang sống tu hành, được hiểu là tu thân, tích đức, là khi chúng ta đang ở trong cơi hữu h́nh, đang cài đặt những hoạt động tâm linh, trong đó cài đặt tu hành trong cơi vô h́nh là rất quan trọng, giúp chúng ta sau này vẫn tu hành và tinh tấn trong cơi vô h́nh.