Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT



Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Tâm sự qua thơ >> NHÀ KHO, hihihi

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 soluuhuong1
 member

 ID 40268
 04/20/2008



NHÀ KHO, hihihi
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien





LỖ HỔNG CÀN KHÔN BẮT NGUỒN TỪ cuộc chiến tranh giữa thần nước Cộng Công và thần lửa Chúc Dung, cuối cùng thần nước Cộng Công bị thần lửa Chúc Dung đánh thua, thần Cộng Công bèn lao đầu vào núi Bất Chu ở phương Tây. Lao đầu húc núi như vậy, mà không bị chết. Nhưng một cái húc đầu ấy đă làm cho trời đất biến đổi hẳn, làm cho nhân gian gặp tai họa lớn.

Núi Bất Chu vốn là một trong những cây trụ chống trời. Cây gậy Bất Chu ấy bị Cộng Công húc bèn bị găy. Thế là một nửa bầu trời ở phía Tây bị sụp xuống, bị rách nát và có nhiều lỗ thủng. Trời đổ xuống lại làm cho mặt đất nhiều chỗ sụt xuống thành hang sâu. Trong khoảng trời long đất lở ấy, lửa bốc lên rần rật, thiêu đốt núi rừng, nước sông sóng sánh dâng lên cao, hầu như đến lưng trời, làm cho mặt đất khắp nơi bị ngập nước. my ip address locate

Bà Nữ Oa thấy loài người, đám con cháu do bà tạo dựng nên, gặp cảnh khốn khổ như vậy th́ vô cùng đau đớn. Bà đành lại phải đi tu bổ lại trời đất. Công việc này thực là vất vả, nhưng bà Nữ Oa không hề quản ngại. Bà chọn thứ đá ngũ sắc lấy từ các sông lớn, dùng lửa nung nấu thành một thứ keo đặc biệt. Bà đem thứ keo ấy dán vá lại lỗ thủng trên bầu trời... Cuối cùng tai họa lớn của loài người đă qua khỏi. Đó đều là nhờ công lao của bà Nữ Oa.

Phải chăng câu hỏi của bạn Emcobiet về truyền thuyết này!!! nếu chưa đúng th́ có thể giải thích theo câu hỏi của bạn theo hướng khác.


hihihi chúc cả nhà vui nhiều hihihi


Garden Grove, CA, 92841, USA
SAP-VN's primary objective is to provide direct relief to poor and needy people, especially orphans and handicapped children, mainly in health care, education and social welfare. All of SAP-VN's relief efforts are carried out directly by SAP-VN's members (from the U.S.) and associates in Vietnam.SAP ...

As a humanitarian organization, ACWP’s mission is to help disadvantaged children to become self-sufficient through educational and vocational training, provide preventive healthcare services, short- term finacial support, and emergency relief program. The mission was true then and is still true no ...

Supports the educational and social development of children living in poverty in developing countries

The children of Vietnam are those most in need of help in a country still recovering from many years of war. Children were the beginning and still are the primary focus for aid efforts of COPI.

, the Foundation for the Children of Vietnam is a non-profit organization dedicated to improving the lives of heartbreakingly disadvantaged children in Vietnam. We provide assistance to children in Vietnamese orphanages and children’s hospitals – children who without our help woul

Our mission is to provide educational and healthcare opportunities to children and rural villagers of Asia and Vietnam through funding, construction and staffing of kindergartens, primary schools, village markets, portable children's libraries, and cultural and vocational training centers, helping b

Giúp người ngheo, trẻ mồ côi & khuyết tật - Helping Disabled Orphans.As a non-profit organization, we make sure that your generous gifts go directly to our on-going projects to help relieve the pains and sufferings of hundreds of thousands of poor people, orphans and lepers in Vietnam a ...

Hội được thành lập từ năm 1992 hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Tiểu Bang California và Liên Bang Hoa Kỳ trợ giúp cho các thương phế binh và quả phụ VNCH đang sống đói khổ ở quê nhà Việt Nam.Non-Profit Corporation


Hope Today Laguna Hills, CA, 92654-2794, USA
Supporting programs that have long term effects, focused towards training and education for the youth and meeting the medical needs of the elderly particularly in remote areas of Vietnam. Collaborating with other charitable groups of goodwill to strive for a better world. Providing assistance to the


The Far East Help Foundation provides care for Vietnamese children who have been abused, abandoned and homeless, scrounging, begging for their lives on streets or whose families need assistance in caring for them.


Humanitarian Services for Children of Vietnam (HSCV) Prior Lake, MN, 55372, USA
Dedicated to serving orphans, homeless children and other children in need in Vietnam. Assistance is provided in the areas of food, shelter, clothing, health and education. Services are provided directly to the children by HSCV or through local Vietnamese child-based organizations addressing these n ...

Lửa Việt - Lua Viet Youth Association Marlboro, NJ, 07746-0349, USA
Lua Viet decided to channel its energy to help a number of orphanages and to find ways to contribute in the two crucial areas of public health and education. Lua Viet strongly believes that ours is a humanitarian effort that lies completely outside the controversy of politics and religion. Recent Lu ...


Dedicated to bringing Help, Love and Happiness to the Orphans and Poor of Vietnam. To give those less fortunate an opportunity to feel loved and to belong through our help, gifts, love and kindness.Founded in 2004, Messengers of Love is a 501c(3) non-profit organization strives to achieve lasting ...


Niềm Vui và Hy Vọng - Joy and Hope San Jose, CA, 95132, USA
Đường hướng họat động của của Hội Từ Thiện Niềm Vui Và Hy Vọng là t́m cách hổ trợ cho các trẻ em trong các cô nhi viện cũng như các trẻ em nghèo khổ tại các làng xa xôi, hẻo lánh tại Việt Nam. Ngoài ra, Hội từ Thiện Niềm Vui Và ...


Saigon Children's Charity New York, NY, 10128-0012, USA
Saigon Children's Charity was founded in 1992 for a specific purpose: to help disadvantaged Vietnamese children to get an education and a fair start in life. Today, we continue to focus on the same needs.Children born into poverty face numerous obstacles in getting to school. If they do get to schoo ...

SCVNLive - V́ Tuổi Thơ Việt Nam Milpitas, CA, 95035, USA
Despite geological differences, They all share one dream. A dream to help improve the quality of life, education and the well being of the children in Vietnam...With that vision in mind, SCVNLIVE was created by volunteers living both inside and outside of Vietnam.Board meetings are held via online c ...


VNAH) McLean, VA, 22106, USA
To assist the war amputees and other disabled in Viet-Nam. Its overall purpose is to assist the disabled in Viet-Nam to overcome their disability and to lead a richer and fuller life. VNAH programs provide: Technical assistance to regional prosthetics clinics in the production and delivery of limbs ...

Vietnam Relief Effort Brooklyn, NY, 11217, USA
Vietnam Relief Effort is a 501(c)3 non-profit organization that seeks to bring aid - through educational, medical and relief projects - to impoverished regions of Vietnam. We aim to make a long-term difference in the lives of the people of Vietnam. That means that when possible, we will help give pe ...








Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam - Vietnam disabled children aid association.Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương ra đời với tôn chỉ tiếp bước truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhường cơm sẻ áo, góp phần nhỏ trong công tác xóa đà...

tham gia nhiều công tác từ thiện, nhất là trong các cộng đồng VN và châu Á, bởi v́ cô thực ḷng nghĩ rằng một tiếng nói sẽ góp phần khơi lên nhiều tiếng nói khác, bởi v́ nếu cô không đứng ra lên tiếng, th́ có thể sẽ không có ai khác làm điều đó. Cô nghĩ rằng cô ở vị thế may mắn có thể tạo ra những tiếng nói.

Trong từ thiện, ḿnh cũng đă nghe kể nhiều, và đă thấy 1 trường hợp cặn kẽ, cũng chỉ từ vô tư ban đầu, dần dần do ḥan cảnh khách quan đẩy danh tiếng lên cao, và người ta từ niềm vui trong sáng ban đầu, dần dần không c̣n trong sáng nữa, bị cái chữ "danh", chữ "quyền" làm ảnh hưởng khá lớn đến việc họ nghĩ, họ làm

Nhu cầu giúp đỡ người khác vẫn là một phần chính yếu trong đời sống của người dân Mỹ. Họ thừa nhận những lời phát biểu sau của nhà giáo dục Booker T. Washington như một nguyên tắc tổ chức cuộc sống của họ: “Nếu bạn muốn tự nâng ḿnh lên, hăy nâng những người khác lên đă”.


chức từ thiện, hay tổ chức làm việc thiện, là một tập thể trong xă hội có mục tiêu hoạt động chính là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như bệnh tật, neo đơn hay trẻ em vô gia cư...

Tổ chức từ thiện không thuộc sự quản lư của chính phủ (là một trong những tổ chức phi chính phủ) hoạt động nhờ kinh phí từ các tổ chức kinh tế và cá nhân đóng góp. Hoạt động của các "tổ chức từ thiện" bao gồm các phong trào vận động gây quỹ, chuyển trợ giúp bằng quà hay tiền đến những đối tượng thuộc diện khó khăn và cần trợ giúp của xă hội. Tổ chức từ thiện thường được tổ chức với sự giúp đỡ của nhà thờ Thiên chúa giáo, Hội Chữ thập đỏ và có hoạt động gắn liền với các cơ sở dạy nghề hay chữa bệnh như bệnh viện, các trại dưỡng lăo, trại trẻ mồ côi.




Mialau đâu có đa t́nh
tại sâu cắn ngứa đang t́m bắt sâu
Thanhlongtr giúp bắt sâu
một con 2 3 cái dạ sầu 3 4 nơi
_________

thương th́ c̣n cắn đ̣i ǵ
ghé th́ cào cấu đập x́ cả tương
__________


nhặt lên sợi nắng chiều buông
bàn tay lưu luyến sợi thương nhạt nḥa
thương người lữ khách đường xa
tặng người hơi ấm để mà vấn vương
_________

Nghẹn ngào lệ ước đời nhau
ngày mai xa cách hư hao cuộc t́nh
người đi khô héo con tim
thương người ở lại mỏi ṃn ngóng trông
_________

ngỡ ngàng chợt nhận ra nhau
ngạc nhiên như thủa ban đầu môi hôn
bây giờ lại ngạc nhiên hơn
lửa t́nh rực cháy yêu trong ngỡ ngàng
_________

Nỗi buồn câm nín lâu rồi
Nỗi buồn ào khóc khi vừa thấy anh
Nỗi buồn ôm lấy ngực trần
Nỗi buồn vội vă vỡ tan... ôi t́nh!!!
_________

mắt nai có c̣n thương kẻ lạ
xin đừng khép lại dấu yêu xưa
1 thoáng môi cười nghe thảng thốt
thương vẻ thẹn thùng níu bước chân
_________

gió chiều qua ngơ nhà em
khẽ rung nhẹ làn tóc mây hương ngàn
hương ngàn qua ngơ nhà anh
kể từ dạo ấy ḷng man mác buồn
_________

Lời ai êm ấm môi hồng
Rằng hôn dưới ánh trăng rằm làm tin
ngọt ngào môi ấp môi xinh
nụ hôn thủa ấy ngàn năm ấm nồng
_________

tại sao em lại ra đi
để anh mang mối t́nh si trong ḷng
trải qua mưới mấy năm ṛng
chữ t́nh c̣n nặng sao không trở về
_________

đêm nay thao thức canh khuya
em ơi xin hăy trở về với anh

Năy giờ anh ở ngoài này
chờ mong em gọi chờ hoài thấy đâu
bên ngoài đang đổ mưa ngâu
Ước ao em gọi một câu ấm ḷng
_________


t́nh đẹp quá mong manh không lẽ

anh tự hỏi t́nh đôi ta đến đâu nhỉ
yêu chỉ đủ buồn và nhớ chỉ đủ quên

Sao trời O thương Cám
cô Tấm đa nghi lắm
đôi khi lại thử người
xem giày có đổi thay

nhưng số giày đă định
kích thước là _39_
c̣n chân th́ định sẵn
khuôn phép từ khai sanh

nên cô Cám than rằng
sao trời đành sanh Tấm
Cám thà chịu mồ côi
c̣n hơn mất t́nh người

muốn đổi thành cô Tấm
đến đây trời bổng hỏi
phải chăng ta buộc sai
duyên t́nh kia dang dở

nhưng trời không nhận lỗi
rằng vô t́nh tạo hóa
tại ḷng người hữu t́nh
gánh sầu riêng mang măi

Bởi Trời O nhận lỗi
nên Cám măi kêu Trời
mang khổ đau suốt đời
c̣n Tấm... gom tất cả, hạnh phúc ở trên đời, sao Trời chưa nhận lỗi


HẸN H̉ Ở PHỐ HOA

Đào thắm nỡ mừng xuân
nhộn nhịp theo phố đông
anh sắm quần áo mới
háo hức đón em Thanh

chờ bên cầu thê húc
xa xa ngắm hồ gươm
ước ngày sau t́nh hồng
mơ hạnh phúc lương duyên

Cái xe đạp đằng yên
chở em quanh ṿng quanh
Thanh ơi hà nội phố
đang cười hai chúng ḿnh

mắt em khoe áo trắng
mọi nguời ngắm khen xinh
anh lúng túng quá trời
g̣ lưng đạp thật nhanh


Mai vàng duyên dáng, mai trắng tinh khôi, mai hồng quí phái

Nhà sinh học: Con gà băng qua đường là một động thái cân bằng hệ sinh thái môi trường.

Nhà Vật Lư học: ta không thể nói con gà băng qua đường nếu không có một hệ quy chiếu đúng, trong đó lề đường sẽ làm gốc tọa độ, chiều dương là hướng bên kia đường.

Nhà Toán học: căn cứ vào vận tốc của con gà vào thời điểm hiện tại th́ nó sẽ gặp chiếc xe tải đang tiến tới tại giữa đường

Nhà Hóa học: việc con gà băng qua đường có thể sẽ mang đến một nguyên tố mới trong bảng tuần hoàn.

Nhà Logic học: nếu không có ǵ hấp dẫn con gà ở bên kia đường th́ nó sẽ không băng qua đường, vậy có thể kết luận rằng bên kia con đường có điều ǵ đó hấp dẫn con gà băng qua đường.

Nhà thần học: phải chăng con gà muốn thay đổi tôn giáo của nó?

Nhà tư tưởng học: Rơ ràng ta không thể nói "con đường đang băng qua con gà" được v́ vậy "con gà băng qua đường" là một tinh thần đúng đắn.

Nhà văn: "Con đường nhỏ nhỏ, gió hây hây. Gà muốn băng qua để t́m bầy"

Cảnh sát giao thông: Con gà sẽ không phạm luật nếu nó có đội nón bảo hiểm

Cảnh sát h́nh sự: Hăy theo dơi con gà cho đến khi nó băng qua bên kia con đường. Đừng để một án mạng đáng tiếc xảy ra.
Cảnh sát dân sự: có lẽ không nên phạt con gà này v́ xét ra nó cũng có quyền...gà sự

Luật sư tố tụng: Căn cứ vào điều 24 c bộ luật dân sự, tôi tố cáo con gà đang xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Luật sư bào chữa: Phản đối, thưa quư ṭa. V́ thân chủ của tôi có thể quay lại khi ông ta vừa tới mép đường.

Nhà ẩm thực mới nói : t́nh trạng này không c̣n nữa, v́ sau khi nó băng qua đường, nó đă bị hành quyết ...

Tony Blair : theo tôi việc con gà băng qua đường đă được một nguồn t́nh báo của chúng tôi cho biết rằng phía bên kia đường có một quầy ura cám heo đă làm giàu , việc này cho chúng ta thấy một nguy hiểm tiềm tàng , một con gà b́nh thường không cần cám heo làm giàu để làm ǵ hết do vậy chúng tôi đang xem xét một biện pháp buộc gà phải chấp nhận thanh sát ...chuồng gà

Hacker: Con gà đă ngang nhiên đi qua đường mà không đếm xỉa ǵ đến ta đang đứng đây, theo luật hacker th́ chuồng gà của hắn xứng đáng bị flood với 1 tấn ... phân gà.

Security expert: Con gà đă vượt qua firewall ở mép đường. Cần ngăn chặn ngay một cuộc tấn công tràn bộ đệm do phân gà gởi tới.





Ngủ đi em ... suy tư nhiều làm ǵ
nếu thời gian không vô t́nh như thế
th́ bây giờ chúng ḿnh ở bên nhau
anh chỉ muốn mỗi ngày anh được nói
lời yêu thương để thấy em mỉn cười


MỜI TRÀ

Trà hương nóng hổi em vừa pha
Thơm ngát cánh sen khéo đậm đà
Mượt mà duyên ái nương ẩm tích
Anh uống mà em thấy thẹn thùng



Ḍng chảy của thời gian vô tận, thay đổi theo từng chu kỳ của cuộc sống „Cái thấy hôm nay, không phải cái thấy ngày hôm qua, hai cái thấy không giống nhau“ như kinh Kim Cang đức Phật đă dạy: Tiến tŕnh tâm thức chúng ta cũng thế, mỗi thời kỳ, mỗi thế hệ diễn biến khá phức tạp, nhất là thời kỳ tiến bộ của khoa học như ngày nay, văn minh con người có phần đổi thay theo nhịp điệu của thời gian biến chuyển không ngừng.
Nếu chấp chặt vào một nền giáo lư hoặc tư tưởng nào sẽ bị loại trừ. Giáo lư Phật Đà là một nền tảng uyên nguyên, là chân lư của trí tuệ đầy sức sống của Đại Hùng, Đại Lực, Đại Từ Bi.
Nếu hành giả tu qua mọi pháp môn biến nó thành giáo điều chấp chặt vào đó hoặc chạy theo khuôn sáo rỗng tuếch, th́ Phật Giáo sẽ không c̣n là đạo giác ngộ và giải thoát nữa. Đạo Phật sẽ c̣n là cái vỏ không hồn. V́ thế mà các Tổ, chư thiện tri thức tùy thời xuất xứ, không chấp chặt, không xa rời, tùy duyên bất biến, bất biến tùy duyên. Nhưng nhớ một điều đừng cải biến (sửa đổi biến mất bản chất thanh tịnh).

___________________________________________



Nhân là phần chính có năng lực phát sanh, Duyên là phần phụ để hổ trợ cho nhân phát sanh ra sự vật. Nhân duyên là một định lư, theo đó mọi sự vật trong vũ trụ đều có nhân duyên phối hợp với nhau mà thành, khi nhân duyên đă hết sự vật ấy sẽ không c̣n.

Nếu cái này hiện hữu, th́ cái kia hiện hữu; nếu cái này không hiện hữu, th́ cái kia không hiện hữu. Nếu cái này sinh khởi, th́ cái kia sinh khởi. Nếu cái này không sinh khởi, th́ cái kia không sinh khởi".

Như cha, con... CHA thành h́nh th́ phải có CON. O có con th́ O gọi là cha.

Như nấu cơm : Gạo là DUYÊN CHÍNH gọi là NHÂN, v́ nó là thứ quyết định cho ra cơm. Nhưng chỉ có gạo thôi th́ O có cơm, nhờ các DUYÊN PHỤ như người, nước, nồi v.v... Thiếu 1 trong các thứ đó th́ O có cơm. NHÂN DUYÊN phải đầy đủ, mới thành h́nh. Tuy nhiên cơm nhăo, khô, thành cháo hay cháy là tùy vào cái DUYÊN nước nhiều hay ít, DUYÊN lửa to hay nhỏ…

CHUYỂN NGHIỆP cũng vậy. Một QUẢ xấu xuất hiện trong hiện tại là do ta đă gây 1 NHÂN xấu trong quá khứ, Đủ DUYÊN để QUẢ xấu ấy xuất hiện. Nếu hiện tại tạo tốt lành, thay đi những cái DUYÊN khiến QUẢ xấu O có điều kiện xuất hiện, hoăc nhẹ đi. Như nấu cơm mà O có nồi th́ O thành. Hoặc pha nước nhiều th́ thành cháo.

V́ CHUYỂN NGHIỆP tốt được, nên Phật Tổ và chư vị Bồ tát mới ra đời giúp chúng sinh chuyển hóa thân tâm của ḿnh. Mới có kinh luận giúp chúng ta giác ngộ tạo sự tốt lành.









Tất cả pháp là duyên khởi, th́ nhất định không có tự tính (asvabhava), do không có tự tính nên chúng mới sinh động vô thường (anitya). Vô thường là tính thường trực của các pháp Duyên khởi, tính thường trực của các pháp Duyên khởi là tính không có tự tính, do tính không có tự tính nên các pháp luôn luôn sinh thành và luôn luôn hủy diệt.

Bởi vậy, 12 Duyên khởi nó cũng không có tự tính cho chính nó, nên nó có thể trở thành bất cứ tính nào. Nếu duyên xấu, nó có thể trở thành tính xấu; nếu duyên tốt, nó có thể trở thành tính tốt.

Do đó, trong 12 Duyên khởi, chúng ta có thể thay thế Vô minh bằng chánh kiến, Thức bằng chánh trí, Hành bằng chánh nghiệp v.v... để đi đến đời sống cao thượng.

Sở dĩ chúng ta có thể thay thế được như vậy, v́ tự thân của chúng ta là duyên khởi.


Đứng ở mặt nhân sinh mà nói, nếu chúng ta chiêm nghiệm nguyên lư 12 Duyên khởi, chúng ta có thể thấy được chính chúng ta, và chúng ta có thể sửa soạn cho chúng ta một cách sống hợp lư.

Kinh nói: "Tất cả pháp tự nhân duyên sinh khởi, nếu không có nhân duyên th́ không có sự sinh khởi của tất cả pháp".

Do đó, nguyên lư Duyên khởi có tính cách quyết định sự tồn tại hay không tồn tại của tất cả pháp hay của tất cả sự vật

Phật nói: "Chúng sinh đi cùng với nhân duyên mà không biết ǵ về nhân duyên".

>>>Nếu cái này hiện hữu, th́ cái kia hiện hữu; nếu cái này không hiện hữu, th́ cái kia không hiện hữu. Nếu cái này sinh khởi, th́ cái kia sinh khởi. Nếu cái này không sinh khởi, th́ cái kia không sinh khởi".

Bất cứ ở đâu và bất cứ lúc nào, con người giác ngộ được tính ấy, th́ lúc đó và ngay đó, con người có thể tự trả lời được câu hỏi, ta là ai? do đâu mà có? và tại sao ta bị khổ đau. Cũng chính lúc đó, ngay đó, con người có thể tự giải cứu những khổ đau đang triền buộc lấy chính ḿnh

Bất cứ một pháp nào ở thế gian cũng O thể TỰ khởi mà phải NHỜ vào những pháp khác mới thành h́nh đuợc.

Như pháp cha, con, ông, cháu…. pháp CHA thành h́nh th́ phải có pháp CON. O có con th́ O gọi là cha. Duyên khởi như vậy.

Như nấu cơm : Gạo là DUYÊN CHÍNH gọi là NHÂN, v́ nó là thứ quyết định cho ra cơm. Nhưng chỉ có gạo thôi th́ O có cơm, nhờ các DUYÊN PHỤ như người, nước, nồi v.v... Thiếu 1 trong các thứ đó th́ O có cơm. NHÂN DUYÊN phải đầy đủ, mới thành h́nh. Tuy nhiên cơm nhăo, khô, thành cháo hay cháy là tùy vào cái DUYÊN nước nhiều hay ít, DUYÊN lửa to hay nhỏ…

CHUYỂN NGHIỆP cũng vậy. Một QUẢ xấu xuất hiện trong hiện tại là do ta đă gây 1 NHÂN xấu trong quá khứ, ta đă để cho thân, khẩu, ư của ḿnh bất thiện. Đủ DUYÊN, QUẢ xấu ấy xuất hiện. Nếu hiện tại ḿnh tạo lành, là ḿnh đang thay đi những cái DUYÊN khiến QUẢ xấu O có điều kiện xuất hiện, hoăc nhẹ đi. Như nấu cơm mà O có nồi th́ O thành. Hoặc pha nước nhiều th́ thành cháo. Nhân bất thiện mà gặp duyên thiện th́ cũng O thành h́nh. nghiệp chuyển được theo kiểu đó gọi là BẤT ĐỊNH NGHIỆP.

V́ CHUYỂN NGHIỆP được, nên Phật Tổ và chư vị Bồ tát mới ra đời giúp chúng sinh chuyển hóa thân, khẩu, ư của ḿnh. Mới có kinh luận giúp chúng ta giác ngộ

Ứng dụng rộng ra xă hội, đó là vấn đề GIÁO DỤC CON NGƯỜI.
Mỗi người đều bị chi phối bởi những nghiệp tập từ quá khứ : Người nề nếp đoan trang, người bê tha trác táng v.v... Mỗi người một nét. Lập ra tùng lâm, trường học, giáo dục trí đức, văn hóa v.v... chính là đang dùng những DUYÊN THIỆN bổ túc thêm NHÂN TỐT, chuyển hóa đi những NHÂN XẤU.

Lập ra các trường cai nghiện v.v... cũng chính là đang áp dụng DUYÊN KHỞI để chuyển hóa cuộc sống. Việc cai nghiện nếu không có kết quả hoặc chưa có kết quả tốt là do DUYÊN CHƯA ĐỦ. Như thời gian chưa đủ, giáo dục ư thức cai nghiện chưa đủ v.v... duyên chưa đủ, nên việc chuyển hóa chưa thành.

Những việc khác cũng vậy. Thứ ǵ xấu ít th́ duyên thời gian và công sức bỏ ra ít. Thứ ǵ xấu nhiều th́ cần đầu tư thời gian phương cách nhiều v.v... Nói chung, thân khẩu ư con người đểu có thể chuyển hóa từ xấu thành tốt được v.v... Quan trọng là chúng ta có giác ngộ chuyển hóa hay không trước đă.

Nói chung, ta sống trong DUYÊN KHỞI và SỬ DỤNG DUYÊN KHỞI rất tốt. Có điều ḿnh sử dụng chúng theo KINH NGHIỆM hơn là nắm rơ về DUYÊN KHỞI. Theo KINH NGHIỆM th́ với những việc đ̣i hỏi thời gian lâu xa, có thể không chỉ trong một kiếp mà phải đến chục kiếp, ta dễ thối tâm và nghi ngờ phương cách chuyển hóa. Nắm vững DUYÊN KHỞI, chúng ta sẽ bền chí và có tâm trường viễn hơn đối với mọi vấn đề. Nói chung, nghiệm SỰ mà hành SỰ không bằng thông LƯ rồi hành SỰ. Bởi SỰ không mang tính phổ quát như LƯ.


Tâm khởi thành duyên,
duyên khởi thành nhân,

Hôm nay dự định viết tiếp về NHÂN DUYÊN, NHÂN QUẢ, là phần triển khai của DUYÊN KHỞI. Nhưng không ngờ Heo thể bất an, mắt mũi mờ nhoẹt, coi như phần đó phải ngưng.

Phật nói thiệt hay! không có cái ǵ trong thế gian này thoát khỏi DUYÊN KHỞI. Chỉ một bài viết thôi, mà nó cũng đ̣i ... DUYÊN KHỞI nữa. Thân khoẻ, đầu óc minh mẫn th́ bài viết xuất hiện ngon lành. Thân bệnh, tức chỉ cần một DUYÊN trong các duyên thay đổi, th́ bài viết c̣n chừng ni đây. DUYÊN KHỞI thấy rơ.

Thành ra ở đời, nhiều khi không phải người ta muốn thất hứa hay ba sạo ǵ, chỉ v́ DUYÊN thay đổi, thành người ta cũng phải thay đổi theo. Chịu khó chiêm nghiệm DUYÊN KHỞI tứ phía : Từ ḿnh vào người, từ người vào ḿnh, xoay quanh xoay quanh ... Thấy dễ thông cảm và tha thứ hơn ...

Gặp những trường hợp "QUẢ phải thay đổi v́ DUYÊN đă thay đổi" như trên, mà ḿnh thông cảm tha thứ được th́ mọi thứ đương nhiên yên vui. Đó là nhờ ḿnh đang vận dụng cái dụng trí tuệ của ḿnh. Gọi là nh́n cuộc đời qua lăng kính DUYÊN KHỞI.

Ngược lại, nếu ḿnh vẫn không chịu thông cảm, cứ một mực trách cứ v.v... th́ ḿnh sẽ bị người ta gọi là cố chấp. Buồn!

Xem ra, TÙY DUYÊN và CỐ CHẤP là ... kẻ thù của nhau.

CỐ CHẤP th́ vừa khổ ḿnh, vừa khổ người. Nghĩa là : Đôi ta cũng khổ, thế gian nh́n đâu cũng thấy buồn. Đời thành BỂ KHỔ từ đó.




Hoá ra không phải binh thư
mà rằng Phật Pháp từ bi thánh hiền
hoằng pháp cứu độ thế gian
trong ba pháp chính chữ nhân hữu t́nh

***
trải bao bể khổ trầm luân
luân hồi tạo phước kết nhân quả lành
mới hay Phật Pháp vô biên
đức Phật phổ độ chúng sinh đất trời

***
Ta lập hiệu ứng ṿng đời
ta xây định mệnh luân hồi trong ta
vô thường tâm ngă phát ra
mới hay nhân quả tự ta vun trồng

***
lời tâm giao phát sáng trong
mới nghe đă thấy trong ḷng bâng khuâng
chưa kịp nghe tịnh an lành
đă thấy nhân quả ứng duyên lạ kỳ!!!

***
quả là đức hạnh từ bi
lời vàng ư ngọc danh kỳ ngộ duyên
nghe qua Sở mới tỏ phân
hóa ra bạn muốn sáng tâm chúc mừng

***
nhưng ḱa sao ư không ngừng
làm sao Sở được thanh b́nh bạn hiền ơi!!!
thốt lời tâm nguyện vậy thôi
chúc bạn vui nhé tâm thời sáng trong

***
MỚI HAY TÂM SÁNG TRONG L̉NG
PHÁP THỜI HOẰNG PHÁP DUYÊN LÀNH THỜI DUYÊN
TỰ TÂM PHƯỚC TỰ TÂM LÀNH
CHÁNH TÂM TÂM CHÁNH PHƯỚC THÀNH DO TÂM!!!

chữ danh O phải hiểu danh
đi vào cơi Phật pháp danh vô h́nh
ḷng thanh thản O muộn phiền
chữ danh chữ lợi sắc không bận thời
chữ tâm duy nhất mà thôi
tâm vào cơi Phật duy lời Phật tâm!!!



Phải không em khi thuyền t́nh băo tố
Lạc phương nào nơi duyên phận đẩy đưa
Những mảnh vỡ, dở dang nhiều chắp vá
Những vội vàng hối hả hóa mong manh


x̣e tay đó nhận tương lai
anh xem cho nhé vận thời xuân sang

SANH THỜI

đường may mắn không rơ ràng
đường đời trắc trở khó khăn cũng nhiều
đường t́nh lắm nỗi bể dâu
đa đoan một kiếp vương sầu riêng mang

HIỆN TẠI

tấm ḷng nhân hậu yêu thương
bao điều tốt đẹp nghĩa nhân giúp đời
mai này hạnh phúc rạng ngời
vượt lên số phận tuyệt vời đổi thay

TƯƠNG LAI

tốt đẹp cuộc sống muôn vui
mọi sự như ư đẹp tươi nghĩa t́nh
công danh sự nghiệp hiển vinh
gia đ́nh hạnh phúc t́nh thân chan ḥa

Mẹ là hạnh phúc đời con
Mẹ là tiếng hát dịu dàng tuổi thơ
cặm cụi vất vả sớm trưa
nuôi con khôn lớn trải bao nhọc nhằn

Vui Tặng Mẹ Cả Mùa Xuân
Chúc Mẹ luôn khỏe b́nh yên yêu đời

B́nh minh gọi nắng xuân về
t́nh anh ấm lại sương khuya tan dần
gió lạnh cũng nhạt hơi đêm
bên anh cuộc sống lung linh nhiệm mầu


Gió lạnh ngoài hiên bóng trăng mờ
Hoa Quỳnh hé nở ngậm sương khuya
Thương lắm hàng cây hoài đứng đợi
phố vắng đèn đêm nhạt t́nh buồn


Sống trong ḍng sông yêu thương của mẹ
đời con như tuổi thơ trẻ thủa nào
nồng nàn ánh mắt dịu dàng


Chúng ta thử đi dạo 1 ṿng cuộc sống xem sao:

Người tính O bằng Trời tính, Trời tính O bằng Vi tính, Vi tính O bằng người tính... v́ thực ra Người làm ra máy vi tính ư mà, hihihi

Tạo hóa tạo ra thế giới, nhưng con người sắp đặt thế giới,
Cho nên con Người mới đặt ra: "Hệ Thống Pháp Luật", để bảo vệ tính công bằng, luân lư đạo đức, niềm tin chân lư đó là: quyền lợi và nghĩa vụ mỗi người.

ví dụ: Nước Mỹ từ khi khai sanh ra bản tuyên ngôn độc lập, tự do, rồi h́nh thành hệ thống pháp luật chuẩn mực, tạo ra nền dân chủ tự do công bằng chuẩn mực cho cả thế giới. đă được công nhận và quá tŕnh phát triển thời gian đă minh chứng là chuẩn mực, hiệu quả chính xác và tích cực. Việc Nước Mỹ luôn sửa đổi bổ sung Hệ thống Pháp Luật đi vào chi tiết, giúp hiểu thêm quá tŕnh phát triển tích cực của luật nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế, chính trị xă hội ngày càng phát triển và đa dạng và phức tạp.

Cho thấy việc YÊU CẦU của _AK_ là hoàn toàn hợp lư, chính đáng việc chỉ xóa những bài viết vi phạm nội qui, nhằm vô hiệu hóa sự xâm phạm, lạm dụng quyền lợi, nhằm bảo vệ giá trị thiêng liêng của topic, bảo vệ quyền lợi mỗi thành viên.

Nhà Phật th́ không ép buộc hay gán ghép, và đ̣i hỏi, mà chỉ lấy ḷng thiện để phổ độ chúng sanh, hành thiện giúp đời, tự giác ngộ, thành chánh quả, phước nhân an lành hạnh phúc, an lạc.




Đêm từng Đêm, Mẹ nh́n con âu yếm:
hăy nh́n đời bằng ánh mắt yêu thương
dẫu đắng cay giữa muôn ngàn dâu bể
hăy sống bằng t́nh thương yêu con nhé

Vô duyên mà trọng nghĩa t́nh
c̣n hơn những kẻ vô t́nh có duyên


anh không bao giờ muốn xa em
nhưng nếu mai này ḿnh cách ngăn
xin em giữ măi trong trái tim
bóng h́nh anh thôi, nhé em ui

hihihi

xin em đừng để h́nh bóng khác
xen giữa cuộc t́nh, xin trao hết
tất cả yêu thương về anh nhé
đừng trao người khác nụ cuời xinh

Hăy ngủ yên em nhé
ngoài kia trời giông tố
phố xá khóc nhạt nḥa
ướt theo từng cơn mưa

chẳng có ai bận tâm
trái tim nào tiếc nuối
những ngày xưa thân ái
khi t́nh ḿnh chung đôi


Giờ này em nhớ anh không
có nhớ chăng em lối mộng năm nào
nhớ ngày t́nh vút lên cao
ḿnh trao nhau hết thương yêu cơi ḷng

Mẹ là suối mát đời con
Mẹ là khúc hát dịu dàng tuổi thơ
ngọt ngào âu yếm lời ru
nuôi con khôn lớn Mẹ là quê hương

Đă lỡ yêu rồi biết phải sao đây
t́nh ơi có hiểu ḷng tôi lúc này
ngày xưa thân ái đắm say ngọt ngào
bắt đền ai nợ t́nh yêu muộn màng


ngày xưa anh rất hiền từ
từ ngày lấy vợ gật gù hiền khô
khô

Nói với em mà mắt anh lấm lét.
Bỗng xa xa có tiếng gầm thét.
Tay anh run mặt anh tái mét.
Bởi tiếng sét của ái t́nh vang.

Anh sững sờ như vừa bị chết
Nụ cười em nghiêng cả Diễn Đàn
Từ dạo ấy anh say t́nh như thể
Cả thế gian chỉ có t́nh em


Biết chuyện ǵ hôn hở anh ?... Đố anh đó...
Anh biết rồi, Bởi v́ đó là em, hihihi...
Em chán anh lắm rồi mới đố dễ như thế

Có thể sau này không c̣n nữa
những ngày xưa thân ái bên người
để năm tháng miệt mài nỗi nhớ
hàng cây xưa lối mộng riêng ḿnh


Có thể sau này xa anh măi
ṿng tay kia măi măi không c̣n
người buông lơi t́nh tôi vội vă
theo bóng h́nh xa lạ tháng năm

Có thể sau này anh trở lại
hàng cây xưa lối mộng có đôi
bao dấu chân ngẹn ngào năm tháng
bỗng tan mau bởi tiếng em cười

Có thể sau này... em không cần anh nữa... !!!

hihihi, chúc bạn và cả nhà vui nhiều nhé, hihihi



Nếu một ngày anh trở về chốn cũ
nơi mộ tinh chôn kín dấu yêu xưa
xin anh đừng cào cấu đừng bới lên
chuyện t́nh yêu ngậm ngùi trong nước mắt

hăy để t́nh ngủ quên trong dĩ văng
lời hẹn thề theo gió thoảng mây bay
không măi măi không về nơi hẹn ước
để lại tháng ngày phong kín yêu thương


hihihi, bài thơ bạn hay và lăng mạng quá, chúc bạn vui nhiều, hihihi

Ḍng tin nhắn đă ra đi
Sao trả lời chưa trở lại
Ḷng lo lắng dạ vẩn vơ
Chờ đợi dư âm mỏi ṃn

hihihi, chúc bạn hạnh phúc sống vui, hihihi



TRÁI TIM CỦA PHẬT
ngày xưa có chàng trai tên là Cô Nhắc, yêu say đắm tiên nữ Osana, chàng ngỏ lời cầu hôn th́ tiên nữ trả lời rằng, lễ vật cầu hôn là trái tim của mẹ chàng, Cô Nhắc bất ngờ sững sờ truớc yêu cầu của nàng, chàng buồn bă về nhà đóng cửa nhốt ḿnh trong pḥng, Mẹ chàng thấy vậy th́ mới hỏi: tại sao con buồn và tiều tuỵ như vậy?!?!. Cô Nhắc thành thật kể với Mẹ về lễ vật cầu hôn của tiên nữ, rồi than rằng, sao nàng lại bắt con chịu đau khổ khi phải lựa chọn bên t́nh bên hiếu, Mẹ ơi, con yêu nàng sau đắm, con không thể sống thiếu nàng được

Nguời Mẹ an ủi Cô Nhắc xong rồi đi ra và đóng cửa lại, ít phút sau người Mẹ quay lại trên tay cầm trái tim nóng hổi vừa lấy ra, tay kia ôm lồng ngực, bà trao trái tim cho con và nói, con hăy mang trái tim lễ vật này của Mẹ đến cầu hôn người con yêu. Cô Nhắc mừng quá liền cầm ngay trái tim của Mẹ chạy ra đường, không để ư đến người Mẹ đang từ từ gục xuống rồi trút hơi thở cuối cùng trong cô đơn.

Chàng chạy thật nhanh để mau đến với t́nh yêu, v́ sợ rằng nếu chậm có thể sẽ có nguời khác đến cầu hôn với nàng th́ mất cơ hội, chàng băng rừng lội suối lao về phía lâu đài nơi tiên nữ Osana đang sống, v́ quá vội vă nên chàng vấp té, trái tim văng ra khỏi tay khi chàng ngă nằm xuống đất, th́ nghe thấy tiếng nói: từ từ thôi con kẻo vấp ngă đau, chàng nh́n khắp xung quanh th́ không thấy có ai, ngoài trái tim của Mẹ, th́ hiểu ra rằng, tiếng nói phát ra từ trái tim, dù người Mẹ đă ĺa khỏi cơi trần, nhưng trái tim của Mẹ vẫn luôn theo sát bên con suốt cuộc đời, thương yêu che chở cho con từng đường đi nước bước.

Sở rất cảm động khi nghe Mainương kể về chú bé mồ côi nhiễm chất độc ra cam thiếu t́nh thương yêu của cha lẫn mẹ, chú bé thích xà vào ḷng Mainuơng để cảm nhận t́nh Mẹ, hơi ấm của Mẹ, thật là cảm động và xót xa, chú bé cứ quấn quít bên Mainuong không nỡ rời, v́ em bé biết sắp em sắp ra đi xa lắm, có vợ chồng nguời Mỹ nhận nuôi em và sẽ đưa em về Mỹ để sống cùng với họ.

mồ khổ lắm ai ơi, lại c̣n bị khuyết tật nữa, thiếu thốn đủ điều, không đuợc hưởng t́nh thương yêu của cha của mẹ như bao đứa trẻ b́nh thuờng khác, hạnh phúc đơn giản thế mà sao bé lại không đuợc như bao đứa trẻ khác,

Ước ǵ mỗi khi bé xà vào ḷng Mainương, anh sẽ xuất hiện bên cạnh em bé truyền cho em hơi ấm của cha, gọi em là con dịu dàng trầm ấm, truyền cho em bé hơi ấm của cha, ngửi mùi con đứa con bất hạnh đó, dù em có mùi hôi tanh v́ bị nhiễm chất độc da cam, anh vẫn coi thấy thơm như mùi máu mủ của đứa con ḿnh dứt ruột đẻ ra, để anh nhớ măi mùi thơm t́nh ruột thịt, để hơi ấm của anh truyền sang ngấm vào người đứa con bất hạnh và ở măi trong nguời con suốt cả cuộc đời, che chở thương yêu con mong con khôn lớn thành nguời hạnh phúc giản dị như mọi nguời, con ơi Ba thương con lắm, con thơ vui cuời ḷng Ba hạnh phúc, con buồn con khóc Ba đau ḷng, Mẹ cũng khóc theo.


TRÁI TIM CỦA PHẬT

Nguyện măi măi theo trái tim bao dung của Phật, trái tim của Cha, Mẹ cũng chính là trái tim của Phật. mang đầy chất liệu yêu thương

ngày xưa có chàng trai tên là Cô Nhắc, yêu say đắm tiên nữ Osana, chàng ngỏ lời cầu hôn th́ tiên nữ trả lời rằng, lễ vật cầu hôn là trái tim của mẹ chàng, Cô Nhắc bất ngờ sững sờ truớc yêu cầu của nàng, chàng buồn bă về nhà đóng cửa nhốt ḿnh trong pḥng, Mẹ chàng thấy vậy th́ mới hỏi: tại sao con buồn và tiều tuỵ như vậy?!?!. Cô Nhắc thành thật kể với Mẹ về lễ vật cầu hôn của tiên nữ, rồi than rằng, sao nàng lại bắt con chịu đau khổ khi phải lựa chọn bên t́nh bên hiếu, Mẹ ơi, con yêu nàng sau đắm, con không thể sống thiếu nàng được

Nguời Mẹ an ủi Cô Nhắc xong rồi đi ra và đóng cửa lại, ít phút sau người Mẹ quay lại trên tay cầm trái tim nóng hổi vừa lấy ra, tay kia ôm lồng ngực, bà trao trái tim cho con và nói, con hăy mang trái tim lễ vật này của Mẹ đến cầu hôn người con yêu. Cô Nhắc mừng quá liền cầm ngay trái tim của Mẹ chạy ra đường, không để ư đến người Mẹ đang từ từ gục xuống rồi trút hơi thở cuối cùng trong cô đơn.

Chàng chạy thật nhanh để mau đến với t́nh yêu, v́ sợ rằng nếu chậm có thể sẽ có nguời khác đến cầu hôn với nàng th́ mất cơ hội, chàng băng rừng lội suối lao về phía lâu đài nơi tiên nữ Osana đang sống, v́ quá vội vă nên chàng vấp té, trái tim văng ra khỏi tay khi chàng ngă nằm xuống đất, th́ nghe thấy tiếng nói: từ từ thôi con kẻo vấp ngă đau, chàng nh́n khắp xung quanh th́ không thấy có ai, ngoài trái tim của Mẹ, th́ hiểu ra rằng, tiếng nói phát ra từ trái tim, dù người Mẹ đă ĺa khỏi cơi trần, nhưng trái tim của Mẹ vẫn luôn theo sát bên con suốt cuộc đời, thương yêu che chở cho con từng đường đi nước bước.

trong tiềm thứ hiện tại trái tim của Phật chính là trái tim bao dung yêu thương của Cha, Mẹ dành cho con, t́nh cảm thiêng liêng cao cả bằng trời bằng biển.

Thử hỏi xem một đứa trẻ mồ côi khuyết tật sống thiếu t́nh yêu thương của Cha, Mẹ th́ đau đớn khủng khiếp nào bằng!!!

Sở rất cảm động khi nghe Mainương kể về em bé mồ côi nhiễm chất độc ra cam thiếu t́nh thương yêu của cha lẫn mẹ, em bé thích xà vào ḷng Mainuơng để cảm nhận t́nh Mẹ, hơi ấm của Mẹ, thật là cảm động và xót xa, em bé cứ quấn quít bên Mainuong không nỡ rời,

Và thật là nhiệm mầu phải không các bạn, Đức Phật đă soi sáng tâm linh để rồi có hai vợ chồng người Mỹ đến nhận em bé làm con nuôi, họ đang chuẩn bị đưa em về Mỹ sống chung với họ, vui mừng v́ từ nay em bé sẽ được hưởng niềm hạnh phúc của t́nh yêu thương của Cha Mẹ.

mồ côi khổ lắm ai ơi, lại c̣n bị khuyết tật nữa, thiếu thốn đủ điều, không đuợc hưởng t́nh thương yêu của Cha Mẹ như bao đứa trẻ b́nh thuờng khác, hạnh phúc đơn giản thế sao mà quá lớn lao với em bé.

Ước ǵ ngay đây anh xuất hiện bên cạnh em bé truyền cho em hơi ấm của Cha, gọi em bé là CON ƠI!!! dịu dàng trầm ấm!!!... cho dù nhiễm chất độc da cam hành hạ con, mùi hôi tanh nhức nhối thế nào th́ Cha vẫn thích ngửi mùi da thịt của con, con là máu mủ, là thiên thần bé nhỏ của Cha, truyền hơi ấm của Cha vào người con để hơi ấm của Cha suốt đời trong con, tiếp thêm nguồn sống, hạnh phúc niềm vui.

Thú quê thuần hức bén mùi,
Giếng vàng đă rụng một vài lá ngô.

hihihi, CÁCH ĐIỆU

cách điệu con chữ, cách điệu thơ
tṛ chơi ngôn ngữ trải bao đời
thi pháp Nguyển Du là kinh điển
Hậu sanh chỉ biết thán phục tài
___________________________________

Vầng trăng ai xẻ làm đôi
Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm trường

hihihi, ƯỚC LỆ

Bút pháp ƯỚC LỆ thật tài t́nh
sáng tạo tránh nhàm chán sáo ṃn
chi tiết ngỡ như phi lôgíc
ngẫm lại mới hay lẽ b́nh thường

tṛ chơi ngôn ngữ,
như đùa mà thật,
như thực như hư,
như tỉnh như mơ,
mồ hôi nước mắt,
nhào nặn thành lời,
biết bao công sức,
sáng tạo cho đời,
chẳng phải chuyện chơi
sao dám múa d́u
chỉ thán phục thôi

hihihi, Thơ Nguyễn Du là KINH ĐIỂN, không ai có thể sửa được một lời, thầy tṛ hậu sanh, không đủ tŕnh độ để hiểu hết ư nghĩa cao siêu, chứ chưa nói tới chỉ ra chỗ sai, nay Soluuhuong chỉ luận tới đây thôi, hihihi, mệt rồi xin phép nghỉ ngơi, đợi khi sáng suốt mới dám tỏ bày, lúc nào thời gian rảnh sẽ luận tiếp thơ đại thi hào Nguyễn Du.


hihihi, chúc cả nhà vui nhiều nhé, hihihi




TỰ NHIÊN TÂM TỰ NHIÊN THÀNH

Tiềm năng thay đổi trong mỗi người là rất lớn, VIỆC dẫn dắt TÂM TRÍ con người thay đổi thuận theo TỰ NHIÊN nhắm đến việc làm tăng trưởng nhân cách một con người theo chiều hướng tích cực từ thái độ hành vi và nhân cách ứng xử.

TỰ NHIÊN MINH TỰ NHIÊN CHỨNG

DẪN DẮT một sự khác biệt để tạo nên một sự khác biệt mới trong TÂM TRÍ một cách TỰ NHIÊN để tự điều chỉnh bản thân khi đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống tuân theo nhân cách ứng xử chuẩn mực tích cực hiệu quả

PHẢN CẢM >< CẢM ỨNG
Dẫn dắt tâm ḿnh trói buộc tâm người, tất nhiên là gây PHẢN CẢM, nhưng lấy tâm ḿnh khai sáng tâm người thuận theo tự nhiên, tất nhiên CẢM ỨNG hiệu quả.

Ngụy tạo minh chứng vô cớ trói buộc minh chứng, tất nhiên gây phản ứng, nhưng dẫn dắt minh chứng thấu t́nh đạt lư thuận theo tự nhiên, tất nhiên CẢM ỨNG hiệu quả.

Thành tâm thành ư, thấu t́nh đạt lư, tự nhiên hưởng ứng
Tâm trí bất minh tự nhiên phản cảm, thiên địa bất dung

DẪN DẮT TỰ NHIÊN nói chung, nhắm đến việc làm tăng trưởng nhân cách một con người theo chiều hướng trưởng thành hơn, chín chắn hơn, giúp “tự hiện thực hóa bản thân”. Các mục tiêu chính bao gồm: Gia tăng khả năng thấu hiểu bản thân, t́m kiếm giải pháp cho các xung đột, gia tăng sự tự chấp nhận bản thân, giúp những kỹ năng ứng phó hữu hiệu với những khó khăn, giúp củng cố một cái "tâm thân" vững mạnh, toàn vẹn và an toàn.


bằng cách t́m hiểu những vấn đề mà thân chủ đang gặp phải để t́m cách giải quyết
quan tâm đến việc t́m kiến những nguyên nhân, để giải thích, khám phá những ư nghĩa từ những ǵ mà con người đang làm liên quan đến quan điểm, cách sống với những t́nh cảm của con người,


tự nhiên hiểu được tác dụng tốt của việc giúp cho người ấy giải tỏa cảm xúc. Với một người đang trong trạng thái hỏang sợ, quẫn trí, bạn cũng có thể (bằng sự hiểu biết có tính trực giác) mang đến cho người ấy sự hỗ trợ về mặt cảm xúc bằng những lời khuyên và một thái độ vững chăi để người ấy có thể tin tưởng nương tựa vào bạn. Bạn vốn cũng có thể đă biết rằng khi một người đang bị ch́m ngập trong một t́nh huống có tính nguy hiểm, đáng sợ th́ người ấy không thể sử dụng được lư trí của ḿnh một cách hiệu quả, và bạn cần giúp anh ta ổn định bằng cách nâng đỡ về mặt tâm lư. Trong lúc nói chuyện với người ấy về ḥan cảnh khách quan mà anh ta đang đương đầu, bạn có thể cho anh ta ‘mượn’ công cụ lư trí của chính bạn để sử dụng. Khi làm tất cả những việc này, chúng ta đă thực hành một sự phối hợp giữa hai công việc có tính chất chữa trị, một là nâng đỡ (supportive), hai là thấu hiểu (insight).

... không ǵ khác hơn ng̣ai việc áp dụng một cách có hệ thống, một cách có ư thức những phương pháp mà chúng ta áp dụng để ảnh hưởng lên những người sống xung quanh chúng ta trong cuộc sống thường ngày. Sự khác biệt quan trọng nhất là ở chỗ: nó không đơn thuần dựa trên những sự hiểu biết có tính trực giác mà thay vào đó là phải có sự thiết lập tốt các nguyên lư chung về tâm lư động học

Như vậy, khác với sự giúp đỡ từ một người thân quen thường gặp trong đời sống, “sự hỗ trợ trong tâm lư để có thể làm chức năng hỗ trợ người khác mà không nhất thiết phải trở nên gắn kết với thân chủ của ḿnh về mặt đời sống riêng tư”




Mục đích của quá tŕnh này là giúp t́m hiểu chính họ, tạo nên một cái nh́n mới về các mối quan hệ trong quá khứ và hiện tại, thay đổi những hành vi đă định h́nh của người bệnh





hăy để yên t́nh bạn
như nhật nguyệt sáng soi
giữa bon chen sự đời
tính bạn trong sáng măi
tháng năm không đổi thay

năm tháng tôi qua mau
thời gian không trở lại
em và tôi... t́nh đời
lặng lẽ cách xa nhau


T́nh anh vui cánh gió
rong chơi theo tháng ngày
t́nh em buồn bế đợi
bến vắng thời gian trôi
sóng nước cũng ngậm ngùi


gửi tặng em một nhành hoa nhỏ
thủa ban đầu bỡ ngỡ trao tay
màn h́nh khẽ lay động phút giây
làn hương thơm nụ cười chợt đền
và ngọt ngào trong gió nụ hôn

hăy để yên t́nh bạn
như buổi sáng an lành
nắng dịu dàng b́nh yên
vui cuộc sống thần tiên

hăy để yên t́nh bạn
đừng xô đẩy bon chen
đừng che đậy thói thường
đừng xen lẫn trái ngang

hăy để yên t́nh bạn
chính trị O chung t́nh
mục đích O chân thành
lợi danh O t́nh thân
t́nh bạn là nghĩa nhân

hăy để yên t́nh bạn
đừng gian dối mưu toan
chính tri luôn rối ren
khiến t́nh bạn phân tâm
đời đổi trắng thay đen

hăy để yên t́nh bạn
trong sáng và ngây thơ
mặc cho đời đổi thay
t́nh bạn măi c̣n đây
bên nhau vui tháng ngày




Nước mắt... ngày ấy em ơi
anh thương nhiều lắm t́nh vơi lệ đầy
thương dáng nhỏ lối hao gầy
thương màu áo tím chia tay Thu vàng
muôn chiều lá đổ Thu buồn
hơn mười năm ấy xuân c̣n bao nhiêu?!?!?!




em đâu rồi mùa Hạ
Thu tím buồn lá đổ
sợi nắng vàng Hạ mơ
xa xăm nào nỗi nhớ

chỉ thấy màu lá đỏ
chơi vơi xào xạc gió
anh đi t́m hơi thở
em đâu rồi mùa Hạ

Hỏi Xuân t́nh có bao nhiêu
hơn mười năm ấy vương sầu lệ rơi!!!
thời gian lặng lẽ qua rồi
âm thầm em sống bên người không quen

bao năm t́nh tưởng đă quên
nào ngờ t́nh cũ... đi t́m xuân xưa
v́ ai t́nh thiếu duyên thừa
hơn mười năm ấy hững hờ phận duyên



ḍng sông kỷ niểm tuổi thơ
những chiều gió lộng ngẩn ngơ mái chèo
bâng khuâng điệu lư câu ḥ
dạt dào sóng nước mộng mơ t́nh người
ai buồn viễn sứ.. xa xôi
ai về bến vắng thăm người t́nh chung
chiều nghe câu hát mênh mang
thầm thương hẹn ước giao duyên thủa nào


hổm rày gió giao mùa
mưa cuối thu se lạnh
ngồi thẫn thờ nhớ em
hương tóc bờ môi thơm

ḷng buồn chi O biết
ngoài kia mưa rả rích
nghe th́ thầm gió ướt
biết t́nh đă khô khan


Lời thơ nghe chợt buồn khắc khoải
những ngẹn ngào năm tháng t́m quên
ai từng bước qua đời ai vội vă
nay t́m về nhắc lại dấu yêu xưa
thời gian qua trôi t́nh vào dĩ văng
chuyện năm nào như giấc mộng mà thôi

Tờ mờ sáng, Sở Huy Trưởng đang đánh răng súc miệng, khạc nhổ phèn phẹt...- chợt nghe tiếng c̣i hụ báo động, giật ḿnh quát: thằng nào, thằng nào - Trinh sát Nhát Cáy hộc tốc chạy vào: dạ dạ là em giật c̣i báo động, em phát hiện, tọa độ 10, vĩ tuyến 10, tầm nh́n xa 10 mét, địch quân đang ṃ tới. (cái thằng này hổng biết chữ lại hay nói chữ)

Sở chưa ăn sáng đang xấu bụng nên chửi thề: đụ cái thằng nào ṃ tới sớm thế,

- Thằng B́nh đầu đất lon ton xách loa phóng thanh chạy ra trước lớn tiếng: Ê tụi bay lính của Tướng nào nói mau không tao thổi banh xác... tiếng loa bên kia vọng lại: tụi tao lính của Minh Tổng đang hành quân, đụng tụi bay, hỏi đánh hay huề, Đầu Đất quay vô: báo cáo Sở Trưởng tụi nó hỏi đánh hay huề
- Mày đúng là đầu đất, lính của Minh Tổng là dân xứ nào mà c̣n hỏi lại - Dạ là dân xứ Định ạh - thế tụi bay là dân xứ nào - dạ thưa cũng là dân xứ Định ạh - Thế mày muốn người nhà đánh nhau àh - Dạ em hiểu rồi tại vội wá nên em quên - Đứng nghiêm và đọc quân lệnh tao nghe coi - Dạ gặp lính xứ Định th́ huề, gặp lính xứ khác đánh tới bến luôn - Tốt lắm gọi loa huề và kêu thằng Khanh Huy Trưởng bên đó qua đây đang thiếu tay chơi bài tây, lẹ lên mày, tao nghiền, ngứa tay lắm rồi, mày nhớ là phải nói với nó bằng mật khẩu nghe,

Lăo Tôn quả thật cao thâm
lời hay ư đẹp... tuy gần mà xa
xem chừng thời thế ngẫm ra
mới hay cuộc sống chúng ta rất cần

t́nh em giấc ngủ b́nh yên
là con đ̣ nhỏ t́nh thuơng đôi bờ
t́nh em dịu ngọt suối mơ
hồn anh thơ thẩn lối về t́nh em

Lời thơ phong nhă đẹp biết bao
trong ḷng thanh thản thơ thanh tao
cơi thiền tâm sáng đẹp hồn nhiên
cảnh đời thoáng chốc vụt qua mau
tri kỷ tâm giao những vui buồn









Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 mtbha
 member

 REF: 358215
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Buồn ngủ gzồi mà muốn gởi cùng bạn để tạ lỗi bạn nha

em hông phải mùa hạ
cũng hông phải mùa xuân
em là cả mùa thu
và vùng trời đông
gió lạnh
em

măi

em
...............................

Bây giờ đi kḥ thiệt nè
Byeeeeeeeeeeeee


 

 soluuhuong1
 member

 REF: 358233
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Bảo Hà ui, Bạn làm Sở cười té phản luôn, hihihi
topic này là NHÀ KHO để cất mấy bài thơ đang làm dở dang ư mà,
nhiều khi Sở đang vội nên làm chưa chỉnh muốn cất vào đây
để lúc nào rảnh làm lại cho nó chỉnh ư mà, hổng ngờ bạn vô thăm


hihihi, bạn ui, làm Sở ngượng quá àh, hihihi, chúc bạn vui nhiều


 

 nhoxixon
 member

 REF: 358239
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Cái nhà kho của anh Sở ngon lành ghê nhe
Cho XX mượn kho của anh dấu một tí tẹo dở dang của XX với nhe

T́nh bạn măi sáng trong
Cùng ánh dương rực rỡ
T́nh bạn đan lời thơ
Muôn đời không đổ vỡ

.....
dở dang rồi anh sở ui( XX hết bít tiếp theo ra sao nà...)
hiii....hiiiii....hiiii....


 

 johochuot
 member

 REF: 358240
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Anh sỡ uiiiii
lâu quá hong gặp . banh bóng hành xác anh rùi
nên hong thấy lui tới NCD nữa héng . có rảnh dạo NCD thăm bạn bè nha huynh sỡ

Chào hai bạn tám BH và XX chúc tất cả dzui nhiều


 

 soluuhuong1
 member

 REF: 358244
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



Cảm ơn em Chuột và em Nhoxixon ghé thăm anh nhé, hihihi
anh đang bận cá độ đá banh nên không vô DD TÁM được nữa
chúc mọi người vui nhiều nha, nhớ cả nhà luôn, hihihihi


 

 mebenam
 member

 REF: 358356
 06/12/2008

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
anh sở ơi cho em ké cái nhà kho của anh mà gởi một con tim đang u sầu anh nhé!!!hom nay hết cười như anh thường nói em rùi

Ảnh được upload trên AnhNhanh.com

buồn uqá nên hông muốn nói ǵ nữa cho em gởi cái trái ANH ĐÀO ngọt ngào này vô nhà kho anh nghen ,v́ nó có ư nghĩa lắm với em đó
mà năy giờ em nói cái ǵ em không biết nữa ..thôi em sắp khùng rồi ,...lẫn thẫn rùi


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network