Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT



Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Y khoa, đời sống >> NIỆM DIỆT NIỆM

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 anhhoanhat
 member

 ID 66928
 03/18/2011



NIỆM DIỆT NIỆM
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
SƯU TẦM:

Thiền sư Bàn Khuê nói pháp không chỉ đơn giản dễ hiểu, mà thường hay kết thúc sớm để dành thời giờ cho người nghe nêu ra vấn đề thưa hỏi, Ngài liền giải thích cho họ một cách rơ ràng. V́ thế, Phật tử mộ đạo ở khắp nơi t́m đến cầu học rất đông.
Một hôm, có một Phật tử hỏi Ngài:
- Con trời sinh hay nóng giận, không biết phải sửa đổi thế nào?
Thiền sư Bàn Khuê nói:
- Tính nóng trời sinh nó ở đâu? Ông hăy đem ra xem, ta sẽ giúp ông sửa đổi.
Phật tử nói:
- Hiện tại th́ không có, nhưng khi sự việc xảy đến th́ tính nóng trời sinh đó mới bộc phát ra.
Thiền sư Bàn Khuê nói:
- Nếu hiện tại không có, mà do t́nh huống ngẫu nhiên nào đó xảy ra mới có, tức là khi ông cùng với người khác tranh chấp th́ mới phát sinh nóng giận. Như vậy, sự nóng giận là do chính ông tạo ra, sao lại nói là do trời sinh. Đem lỗi lầm đó đổ hết cho cha mẹ, thật là không công bằng.
Vị Phật tử nghe được lời chỉ dạy này, từ đó không c̣n nóng giận nữa.
Lời b́nh:
Trên thế gian này không có vật nào do trời sinh, tất cả đều do nhân duyên tụ họp mà sinh ra. Bản tính của chúng ta chứa đủ các pháp thiện ác, cho nên nói: “Tâm sinh th́ các pháp sinh, tâm diệt th́ các pháp diệt”. Bất cứ người nào, chỉ cần có tâm hướng thiện, th́ không có thói xấu nào mà sửa không được.





Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593258
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Chúng ta bắt đầu từ lúc mới sinh ra bẩm sinh biết khóc, cười, hờn... hệ tâm thức (tổ hợp dựng sẵn) ví dụ các thức : Xúc (cảm), Sắc (thấy), Thanh (nghe), Hương (ngửi), Vị (nếm) đều do gen di truyền. HỜN GIẬN (nóng tính) cũng vậy, là phản ứng sinh học của cảm xúc.

Nhưng cái ta học th́ khác, trong học tập ta có hạt thông tin "A" khi ai nói, viết, đọc, chữ "A" ta nhận ra liền, qua các thức, thấy, nghe, hạt thông tin "A" là cái ta học. Nhưng bản tính tự nhiên "hạt di truyền" có sẵn là do bẩm sinh th́ không cần học. Đó là những "hạt di truyền", giao thoa sóng hạt, năng lượng hạt trong hệ tâm thức dựng sẵn biểu hiện qua 5 thức kia là do trong ta có "hạt sắc" nh́n, "hạt xúc" cảm giác nóng lạnh, "hạt thanh" nghe v.v...

Ví dụ tôi nghe, thấy, hiểu những ǵ bạn diễn đạt qua nói, đọc, viết, là v́ trong tôi có những "hạt thông tin đó". Sự giao thao sóng hạt trong ngôn ngữ giao tiếp đều do học tập kết hợp với "hạt di truyền" bẩm sinh. Ví như có hạt " hạt nóng tính" mới thấy "hạt nóng tính". Nếu ta nói "không giận" là do ta học tập, bỏ dần dần hết nóng tính, vậy là "hạt" thông tin nóng tính đó không c̣n, gen "nóng tính" cũng không di truyền sang thế hệ sau.

Tuy nhiên bản năng sinh tồn trong tự nhiên, cho thấy "nóng tính" vẫn tồn tại như 1 phần cuộc sống, và bản năng sinh tồn của "hạt nóng tính" duy tŕ ṇi giống của "hạt nóng tính" trong tự nhiên như con người, động vật hoang dă, thiên nhiên hoang dă, thời tiết nắng mưa sấm chớp, sét đánh là biểu hiện "nóng tính" trong tự nhiên v.v... Chỉ có người giác ngộ giải thoát, mới buông bỏ được "hạt" đó, c̣n người phàm trần th́ chỉ chế ngự, và bớt đi, chứ khó mà dứt hết được.

Con đồng ư với cậu học tṛ trong câu chuyện trên: "Tính nóng trời sinh" và không đồng ư với lời giải thích của Thiền Sư: {Nếu hiện tại không có, mà do t́nh huống ngẫu nhiên nào đó xảy ra mới có, tức là khi ông cùng với người khác tranh chấp th́ mới phát sinh nóng giận. Như vậy, sự nóng giận là do chính ông tạo ra, sao lại nói là do trời sinh. Đem lỗi lầm đó đổ hết cho cha mẹ, thật là không công bằng.} Ở đây cậu học tṛ không đổ lỗi cho Cha, Mẹ mà chỉ là đang bày tỏ cái ư thức của ḿnh về "tính nóng" và mong cầu buông bỏ.

Bởi v́ khí hậu theo quy luật tự nhiên, và biến thiên tự nhiên đều biểu hiện điều đó như nắng, mưa, sấm, chớp, sét đánh, giống như "tính nóng" ở con người. Nếu ta giải thích bằng gen di truyền hoặc nói theo cách dân gian là "tính nóng trời sanh là đúng" th́ hợp lư hơn, và giải thích như Phật giáo rằng sự huân tập, là chuyển hoá tính tự nhiên theo quy luật tự nhiên, để chuyển hoá tập tính (gen bẩm sinh) là hoàn toàn hợp lư.


Bản năng sinh tồn của sự sống nói chung là vậy, duy tŕ ṇi giống theo quy luật tự nhiên, hiện hữu trong ṿng luân hồi, nhân quả, (bản sao) nghiệp báo, nợ duyên. Mỗi ngày chúng ta vẫn hướng thiện, nỗ lực chiến thắng bản thân, và tích cực giúp đời, bỏ thói hư tật xấu như Thầy nói, chính là học tập, rèn luyện chuyển hóa di truyền bẩm sinh xấu thành tốt. Đó là sự huân tập thói quen, tất cả đều do huân tập mà thành là sự huân tập thói quen xấu thành tốt, chuyển hóa di truyền bẩm sinh xấu thành tốt, thay đổi tự tính xấu thành tốt... để gen di truyền thế hệ sau đó tốt, và hạt giống tốt lành đó sẽ hiện hữu trong mỗi thế hệ tuơng lai, đó chính là chuyển hóa tính tự nhiên theo quy luật tự nhiên. Giải thích tại sao con người luôn chiến thắng bản thân và làm chủ chính ḿnh.


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593261
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


DÂN GIAN: có câu: Cha, Mẹ sinh con, trời sinh tính (Con trời sinh hay nóng giận) - ĐÚNG
KHOA HỌC: chứng minh nóng tính do gen di truyền, và phương pháp tâm lư trị liệu. -ĐÚNG
ĐẠO PHẬT: lại cho đó là sự huân tập thói quen, tất cả đều do huân tập mà thành - ĐÚNG

Thiền sư Bàn Khuê nói:
- Nếu hiện tại không có, mà do t́nh huống ngẫu nhiên nào đó xảy ra mới có, tức là khi ông cùng với người khác tranh chấp th́ mới phát sinh nóng giận. Như vậy, sự nóng giận là do chính ông tạo ra, sao lại nói là do trời sinh. Đem lỗi lầm đó đổ hết cho cha mẹ, thật là không công bằng - SAI

Ư kiến cá nhân con cho rằng: quan điểm Phật Giáo, dân gian, khoa học đều đúng, nhưng quan điểm của Thiền Sự Bàn Khuê sai - Những người sống độc thân nói chung (gồm cả các Vị Sư Cô, Sư Thầy, Thiền Sư, Linh Mục) thường có tính độc đoán cao hơn b́nh thường, do ảnh hưởng trong đời sống độc thân như ví dụ trường hợp Thiền Sư Bàn Khuê trên đây. Để có cái nh́n khách quan hơn, nên cần cảnh giác cao độ hơn với mỗi vấn đề trong văn hoá ứng xử. Tôn trọng lẫn nhau vẫn là yếu tố ban đầu thể hiện thái độ thiện chí, t́nh cảm chân thành, th́ mọi vướng mắc sẽ được giải quyết thấu đáo trong tinh thần ḥa hiếu.

Ở đây con bảo vệ quan niệm dân gian và phủ nhận quan điểm của Th́ền Sư Bàn Khuê, v́ Thiền Sư Bàn Khuê phủ nhận quan niệm dân gian.


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593262
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Giận dữ là biểu hiện trạng thái xung đột trước sự bất b́nh đẳng, mất kiểm soát, bất đồng quan điểm, những hiện tượng bất công dẫn đến xung đột quyền lợi và mối hoạ t́nh cảm bất lợi, nén giận có thể làm bạn giận thêm v́ nó phát sinh từ những sự bất măn gây phiền năo. Dùng NIỆM DIỆT NIỆM để hoá giải.

Dạng chủ động th́ GIẬN là tỏ rơ quyền uy, tạo áp lực lên các lực đối kháng hoặc duới quyền để làm sáng tỏ vấn đề và để thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ. Yếu tố tích cực là thúc đẩy nghị lực vươn lên, đẩy mạnh hoạt động mau lẹ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm tṛn bổn phận. Yếu tố tiêu cực là tham lam mù quáng, ghen ghét hẹp ḥi, thoả măn dục vọng, cao ngạo điên cuồng, lạm dụng tranh chấp.

Dạng bị động th́ GIẬN là phản ứng pḥng thủ, che chắn yếu điểm, lỗi lầm có nguy cơ phơi bày, góc khuất của vấn đề khi bị khuấy động, nên tỏ vẻ giận để làm cái cớ che dấu sự sợ hăi và bảo vệ sự tự tôn. Nh́n bên ngoài th́ thấy dạng bị động có vẻ tiêu cực và yếu thế hơn, nhưng yếu tố tích cực của nó là tránh đổ vỡ mất mát, tổn thương, và là giải pháp cứu cánh cho các giá trị trước nguy cơ sống c̣n. Đây là phản ứng tự nhiên mang tính bảo tồn.

Bỏ qua không đuợc, trút giận lại càng không, vậy th́ hoá giải nguy cơ bùng pháp bằng NIỆM DIỆT NIÊM. tính khí tự nhiên th́ nam THẤT nữ CỬU. Công thức: nam nhịn 7 lần nữ nhịn 9 lần v́ nữ yếu tinh thần hơn nam 2 vía.

NIỆM DIỆT NIỆM Nghĩa là đấu tranh tư tưởng, 1" dùng ư niệm nói ra sẽ không chuộc lại đuợc để dập tắt ư niệm nói ra" 2"nhắc nhở chút thôi mà >< xung đột lại leo thang đấy" 3"giải thích chắc hổng sao >< nhưng lại càng bị hiểu lầm th́ tai hại" 4"hay là giỡn chút cho vui nhân tiện lấy lại thể diện >< ấy chết coi nhẹ vấn đề th́ càng mất thể diện" v.v... C̣n nghi ngờ th́ gác lại kẻo bị oán, chưa chắc chắn th́ thận trọng kẻo hối hận. Thói tranh đua, ham vui cố chấp, bức xúc lập đi lập lại khuấy động liên tục không ngừng, khiến bạn phải tập trung cao độ tỉnh táo đề pḥng, nếu sơ xuất chỉ một giây là có chuyện liền...

Những xung đột đấu tranh tư tưởng trên đây khi tỉnh thức bị chặn bị dồn nén trong tiềm thức sẽ xuất hiện trở lại trong mơ, NIỆM DIỆT NIÊM duới dạng 1 cuộc nội chiến giữa vị kỷ và vị tha

VÍ DỤ: trong mơ ta thấy VỊ KỶ là một kẻ lạ to béo chậm chạp, VỊ THA là bạn thân nhỏ nhắn linh hoạt, họ đang đánh nhau, ta ngồi coi so găng, lúc thấy VỊ KỶ giả vờ thua ta mừng quá, nhưng không hắn lừa VỊ THA sơ hở để quật ngă VỊ THA khiến ta thất vọng, nhưng VỊ THA lại vùng lên đánh bật VỊ KỶ, ta reo mừng chiến thắng, nhưng thấy VỊ KỶ văng ra khỏi sàn đấu ta lại lo lắng giật ḿnh tỉnh dậy.

TA HIỂU RẰNG TA VỪA CHIẾN THẮNG BẢN THÂN, HY SINH L̉NG VỊ KỶ


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593263
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Bài viết trên của ḿnh là giải pháp đấu tranh tư tưởng NIỆM DIỆT NIỆM để hóa giải một cơn giận trong một vấn đề thôi, mà công thức: nam cần tới 7 lần để nhịn 1 vấn đề, nữ cần 9 lần để nhịn 1 vấn đề, sau đó là tiếp tục quá tŕnh buông bỏ VỊ KỶ.

DIỆT KHỔ TỪ GỐC. DIỆT ÁC TỪ TÂM chấp ngă sanh nhị nguyên đỗi đăi, biến đổi với người và sự vật, khởi tạo nhân quả, tiếp tục tái khởi tính lư chấp nhị nguyên tiếp tục khởi sanh sôi nảy nở triền miên phiền năo khổ đau tái hợp khổ đau tiếp tục tái tạo nhân lên măi, muốn dứt khổ đau phiền năo th́ diệt cái gốc chấp ngă trước th́ mới trừ đuợc cái họa sinh sôi nảy nở đó, tự nhiên khổ đau tan biến.

Khi ḿnh đă buông bỏ ḷng VỊ KỶ rồi, nghĩa là cái tâm không c̣n tạp niệm, ḿnh đối xử với nhau bằng ḷng VỊ THA nhân ái, cái tâm đă trong sạnh không gợn sóng trước thị phi, th́ không c̣n câu hỏi: BẠN LÀM G̀ KHI SẮP NỔI GIẬN? tất nhiên cũng không c̣n cái gọi là: giận của người trí và cái ngu xuẩn của người giận v.v...

KHÔNG C̉N CÁI GIẬN V̀ BẤT CỨ LƯ DO G̀ th́ hổng c̣n cần phải đề cập cái nhớ hay quên, cái c̣n hay mất, cái lỗi hay lầm, cái hết hay c̣n của cái giận v.v... Rồi mỗi khi ḿnh thấy cái giận của người đời là lại buồn cười hehehe, ḿnh thấy lạ, ḿnh vô ḥa giải vài câu vui vẻ.

Tuyệt vời quá các bạn ơi, tuy rằng hổng biết giận nữa, rồi thấy cái người ta giận nó lạ quá, nhưng cũng thấy ngộ ngộ vui vui với những cái giận kiểu trẻ con, bởi v́ cái giận mà một phần của cuộc sống, th́ nó không bị tuyệt chủng được, nên người ta vẫn cứ giận, nhưng cái GIẬN MÀ THƯƠNG trong t́nh yêu: HỜN MÁT, chứng tỏ yêu mới giận, lại rất kỳ diệu, nó làm cho cả người giận cả người bị giận đều cảm thấy hạnh phúc.

M̀NH HỔNG C̉N BIẾT GIẬN, nhưng ḿnh vẫn hờn mát cho vui hehehe, chúc các bạn an vui


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593264
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

QUÁN CHIẾU TÂM THANH TỊNH: Thấy bằng cái tâm giác ngộ của người tu đạo chân thật th́ không thấy lỗi lầm của người khác trong thế gian... Thấy bằng cặp mắt phàm trần đối đăi với nhau mà thấy lỗi phàm trần th́ cái thấy đó càng nhiều sinh ra phiền năo càng nhiều... c̣n thấy lỗi lầm của người khác th́ c̣n thất bại trong tu tập, bởi phiền năo khởi lên không phải từ bên ngoài, mà là từ trong nội tâm đang làm việc trái "pháp thấy" nên c̣n thấy, c̣n nói lỗi lầm của người khác, là c̣n phân biệt đỗi đăi, c̣n ghen ghét tạp niệm, c̣n hạt giống phiền năo đang ở trong mắt th́ c̣n thấy được những hạt giống cùng loại nơi người khác... Không c̣n hạt giống tâm niệm đó, th́ thị phi, phiền năo sẽ không c̣n.

Cái thấy khi chưa xuất gia, chưa nhận biết những lỗi phàm trần, vẫn thấy như thế là rất tốt. Sau khi xuất gia, tu đạo, giữ giới, thấy người khác không giữ giới, sinh ra phiền năo... Tại sao người đó không giữ giới, nổ lực tu hành???... cứ thế không ngừng nh́n thấy lỗi của người khác... Đến khi hoàn thiện giác ngộ rồi th́ luôn thông hiểu cho người trần mắt thịt, không c̣n thấy lỗi người khác, bởi v́ những cái lỗi đó là những hiện tượng trong tự nhiên, tự tánh của phàm trần, tập tính của chúng sinh muôn loài, bản năng sanh tồn v.v... ví dụ ta đang gơ chữ không sát sinh, ở trên trần nhà có con thạch thùng, đang đớp con muỗi, trong ti vi đang chiếu tư liệu chiến tranh và số người chết, binh lính tử trận... ví dụ: trong Chùa, ta đang ngồi nói cấm sát sanh, ngay lúc đó có tiếng kêu của con ếch bị con rắn đớp, và trên bàn là bài báo hôm nay viết về cuộc thảm sát v́ khủng khoảng chính trị, bên nhà hàng xóm có bác nông dân đang làm thịt gà để cúng tổ tiên, ngoài trời đang mưa to sét đánh chết mấy người đi đường v.v... ĐỀU NHỮNG HIỆN TƯỢNG TRONG TỰ NHIÊN.

Môi trường sinh hoạt của chúng sanh không giống nhau ở mỗi lănh thổ, vùng miền, quốc gia, dân tộc, chủng, loài, liên tục thay đổi qua từng giai đoạn, thời đại, nên cần có phương pháp hoằng pháp, tùy duyên, nếu chẳng thể ḥa hợp khi sinh hoạt cùng đại chúng th́ đó là đang tự ḿnh sanh phiền năo, chứ chẳng phải là tu hành chân chính. Phật pháp cao minh v́ được dùng để yêu cầu chính ḿnh chứ chẳng phải yêu cầu kẻ khác, khác với pháp luật thế gian dùng để kềm chế, áp đặt công thức, quy định đại chúng, khác rất nhiều với "TÙY DUYÊN". Phật Pháp quán chiếu hết những tạp niệm, dung ḥa, hóa giải, hoàn thiện, giác ngộ. Hóa giải hết những cảnh giới phức tạp này từ nội tâm của ḿnh từ đó quán chiếu hết Phật sự của việc đạo và việc đời.


Tâm người tu hành khác Tâm người thế gian, Phật pháp khác luật pháp thế gian, cái Thấy của người tu hành khác cái thấy của người thế gian... Người tu hành không đỗi đăi như người thế gian... không lấy cái "thấy" của thế gian bàn về cái "thấy" của thế gian. Lấy cái "Thấy" của Phật Pháp bàn về cái "thấy" của thế gian.


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 593265
 03/18/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Thưa các Thầy, Cô, các bạn hữu, cũng đều đang rất cố gắng nỗ lực tất cả v́ lợi ích thế gian, vâng thật đáng quí và cảm động, nhưng v́ thời gian gấp rút lắm lắm, bên ngoài đời đang có nhiều biến động rất phức tạp đ̣i hỏi các Thầy các bạn hành động gấp rút, nên con nghĩ việc này cần thông qua nhanh...

Những hiện tượng trong tự nhiên, hiện hữu trong tự tính, tập tính, tự nhiên bản thể của chúng sinh muôn loài, có chu tŕnh chuyển hóa, phân giải phức tạp v.v... muốn cải nó, thay đổi nó cũng phải theo quy luật tự nhiên... không riêng ǵ cái xấu, mà cả tốt và xấu trong quan niệm thế gian, cũng cần phải cải, thay đổi theo "quán chiếu" của Phật pháp nói chung. Riêng ở đây ta nói: KHÔNG THẤY LỖI THẾ GIAN, con xin có chút ư kiến:

TỰ NHIÊN BẢN THỂ: là TỰ TÍNH (bao gồm cả các dạng dị, khuyết tật, xấu tính) của số mệnh bẩm sinh, khí số của tiến hóa, KHÍ là sóng mạnh hay yếu (sức chịu đựng, công và lực) , SỐ là hạt thông tin, chỉ số thông minh, nhiều hay ít (xác xuất tri thức) thuộc lănh vực nào, từ đó h́nh thành quan điểm, thái độ sống, và những ǵ tiếp nhận trong đời (danh, phận, tiền bạc, quyền lực, phú, bần, sang, hèn) cả về chất và lượng... TỰ TÍNH MUÔN LOÀI: chim bay, ếch nhảy, rắn ḅ, cá bơi, lớn nuốt bé, cỏ dại lấn át hoa màu, thú dữ ăn thịt thú nhỏ hơn... Khí hậu, địa lư, đất, biển, vùng, miền, thời tiết, mùa màng, nắng, mưa, sấm, sét, nắng hạn, lũ lụt... tất cả đều là khí số tự nhiên, hiện hữu trong môi trường tự nhiên.

Mọi sự can thiệp vào "tự nhiên" nên theo quy luật tự nhiên, Mọi sự xung đột trong thế gian đều xuất phát từ sự can thiệp không theo quy luật tự nhiên. Ví dụ: không được viết chữ kiểu teen ở đây, các bạn trẻ (teen) sẽ đem "kiểu" đó đi nơi khác, phát tán, các "teen" ở các nơi đó đua theo, phong trào, nhân lên tác hại diện rộng, như vậy vừa mất các thành viên "teen" học Phật, vừa mất cơ hội giác ngộ các "teen". Chi bằng vẫn thuận theo tự nhiên, trong khuôn khổ hướng dẫn, đúng đắn, để các bạn "teen" sau khi ở đây ra, họ sẽ đem cái tốt đẹp ở đây, phát tán nơi khác, các "teen" khác đua theo, như vậy thay v́ mất cả 2, ta lại được cả 2, đỡ mất công qua các bên đó để giác ngộ. ƯU TIÊN NGƯỜI KHUYẾT TẬT, TÍNH XẤU


Ta nói không được có lỗi, th́ không ai nói cái lỗi ra cho ta sửa, vô t́nh thành rào cản Đạo và Đời, sự bức xúc, xa lánh, niềm tin nguội lạnh... Nhưng nói "không nên" như 1 lời khuyên chân t́nh, thể hiện t́nh thương bao dung, bác ái đón nhận các bạn trẻ đến học Phật, Có tṛ mới có Thầy, nếu không th́ chúng ta chỉ nói cho nhau nghe trong nhà thôi, không có tác dụng ngoài Đời. Trong khi cái ta cần là giác ngộ các bạn trẻ ngoài Đời.


 

 anhminh26
 member

 REF: 596468
 04/16/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


QUAY ĐẦU LÀ BỜ...AI NGỜ LÀ THÁI B̀NH DƯƠNG...

Đùa với đệ tí cho vui nha...lâu khg gặp
Chúc đệ và gia đ́nh nhiều hạnh phúc và may mắn.


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 596739
 04/17/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Mến chào Đại Ca

Đệ đang nghiên cứu Phật Giáo, và thấy có rất nhiều điều bất cập. Kinh văn Tiểu Thừa và Đại Thừa đều là hàng nhái được cho là không phải kinh điển chánh gốc của Đức Phật. Những người học Phật không cẩn thận sẽ bị mệt tâm bởi những mớ kinh luận ngụy tạo của những hàng phàm phu, không rơ ràng, dễ hiểu theo đúng chánh pháp, thành ra vô t́nh tự xây dựng ngục thất cho chính tâm ḿnh và làm hỏng thế hệ kế thừa.

Có những vị Bồ Tát, có xuất sứ truyền thuyết và nguồn gốc không rơ ràng,

Chúc Đại Ca tốt lành.


 

 anhminh26
 member

 REF: 596742
 04/17/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Thấy đệ đang chăm chú quá nên chọc đệ cười cho vui chút mà...hihi
Chúc đệ nhiều sức khỏe và thành công nhé.


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 596747
 04/17/2011

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



Có những vị Bồ Tát, có xuất sứ truyền thuyết và nguồn gốc không rơ ràng. Do đó không nên lấy một pháp môn nhất định nào đó hoặc là một biểu hiện tư tưởng hạn hẹp nào đó làm tiêu chí thống nhất để đại diện cho thành quả của ḿnh, bởi công phu tu hành sâu rộng như biển cả, mênh mông vô bờ, nếu tầm nh́n không xa th́ không bao quát đuợc vạn sự để ứng dụng và thực hành.

Sắp tới đệ sẽ có bài viết chỉ ra điểm yếu trong tu học Phật Giáo thời nay, rất vui có Đại Ca động viên, đệ sẽ cố gắng đưa ra một số giải pháp rơ ràng cho những yếu điểm trong vấn đề học Phật, và đệ đang có ư tưởng mới, sắp tới sẽ đăng bài về ư tưởng đó, mong Đại Ca ủng hộ nghen hehehe

Chúc Đại Ca tốt lành.


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network