hatlinh
member
ID 78301
07/05/2014
|
Những Con Hủi Này Nên Chết Đi Cho Rộng Đất
Dư luận viên .. bút chiến
Tổng hợp một số bài viết về dư luận viên
Hà Nội lập nhóm ‘chuyên gia bút chiến’
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nói thành phố đă tổ chức đội ngũ chuyên gia để “đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”.
Ngoài ra, ông Lợi c̣n cho hay cơ quan tuyên giáo thành phố đă tổ chức đội ngũ 900 ‘dư luận viên’ làm công tác tuyên truyền miệng.
Các chi tiết nói trên được nêu ra trong bài phát biểu của ông Hồ Quang Lợi tại Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 sáng thứ Tư 9/1 ở Hà Nội. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy từng làm phó tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân và tổng biên tập báo Hà Nội Mới.
Báo Lao Động dẫn lời ông Lợi nhận định rằng thủ đô Hà Nội “là địa bàn chống phá của các đối tượng”. Ông Hồ Quang Lợi nói: “Trong nước, các nhóm đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng ḷng yêu nước của quần chúng nhân dân đối với các hành vi của Trung Quốc trên biển Đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai đă kích động nhân dân tổ chức hàng chục cuộc tuần hành biểu t́nh, gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến h́nh ảnh và sự phát triển chung của đất nước”.
Theo ông, để đấu tranh với sự chống phá này, “thành phố đă tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng”.
Song song với đội ngũ ‘dư luận viên’ này, c̣n có “nhóm chuyên gia đấu tranh trực diện trên mạng internet, tham gia bút chiến trên internet”. Các “chuyên gia” của Thành ủy Hà Nội tới nay được biết đă xây dựng 19 trang tin điện tử và lập ra hơn 400 tài khoản trên các mạng xă hội để trực tiếp bút chiến với các “thế lực phản động”.
Ông Hồ Quang Lợi c̣n cho biết, “báo chí thủ đô thực hiện ư kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm, thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh”. Các cơ quan truyền thông Hà Nội, như Đài Phát thanh và Truyền h́nh Hà Nội hay báo Hà Nội Mới trong vài năm nay đă khá tích cực trong việc công kích, đả phá hoạt động biểu t́nh chống Trung Quốc trên địa bàn thành phố.
‘Không để lợi dụng công kích Đảng’
Trong khi đó, ở cấp độ cao hơn, người đứng đầu ngành tuyên giáo của Đảng Cộng sản kêu gọi “xử lư việc lợi dụng lấy ư kiến về sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng”.
Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nói tại Hội nghị toàn quốc triển khai lấy ư kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp hôm thứ Ba 8/1, rằng các cấp cán bộ Đảng cần “nêu cao tinh thần cảnh giác, ư thức tự đề kháng, năng lực phản bác của nhân dân trong cuộc đấu tranh làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch”.
Ông cũng nói phải “xử lư kịp thời những hành động tán phát tài liệu xấu, mạo danh, nặc danh, lợi dụng việc lấy ư kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân”.
Hiện dự thảo Hiến pháp mới đang được mang ra xin ư kiến người dân từ tháng 1 đến hết tháng 3 năm 2013. Theo ông Đinh Thế Huynh, việc lấy ư kiến người dân phải bảo đảm “dân chủ và thực chất” đồng thời “phải thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng”.
Ông chỉ đạo các báo khi chọn đăng ư kiến của dân phải bảo đảm “khách quan, mang tính tiêu biểu và tính xây dựng; tránh khuynh hướng phiến diện, thiên lệch, không chuẩn xác, thiếu trung thực”.
Theo BBC
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
Page
1
2
Xem tat ca
- Xem Tung trang
|
|
phuongtimhoang
member
REF: 680832
07/27/2014
|
Xem cái clip ma mới ăn hiếp ma cũ của lính
cứu hỏa Trung Quốc , mới thấy người TQ thuộc
người tiểu nhân , VN mà c̣n kết giao với họ th́
cũng tiểu nhân như rứa ! Túm lại tui thấy người Mỹ
mới đúng là đại nhân ! heheee
|
|
tthanhthanh
member
REF: 680838
07/27/2014
|
Túm lại tui thấy người Mỹ
mới đúng là đại nhân ! heheee
..........
Câu này ngàn đời bất biến nên mới dám chỉ trích những nước khác như Nga , Trung Quốc , VN ...không tôn trọng nhân quyền.
Trong khi đó hổng có nước nào dám chỉ trích Mỹ về nhân quyền.
NHƯNG... Mỹ là một nước có tù nhân nhiều nhất thế giới !!!
hihi
|
|
phuongtimhoang
member
REF: 680840
07/27/2014
|
Nước Mỹ nhiều tù nhân nhất thế giới
biết có đúng không ?
Nhưng luật pháp Mỹ rất cững rắn và
không sai luật...chỉ cần bạn đánh một cái
tát cho ai đó, bạn tè bậy nơi công cộng ,bạn
say sỉn lái xe, gây rối người khác, hay ăn gian
chỉ một đồng bạc là bạn bị nhốt, cho nên mới
bị mang tiếng đó...hihii
AKA đi chơi về mà không kể chuyện ǵ hết vậy ?
|
|
aka47
member
REF: 680843
07/27/2014
|
bạn đánh một cái
tát cho ai đó, bạn tè bậy nơi công cộng ,bạn
say sỉn lái xe, gây rối người khác, hay ăn gian
chỉ một đồng bạc là bạn bị nhốt..
Chị thấy hôn? Đọc câu này thui rùi thấy nhà tù Mỹ nhốt người nhiều nhất thế giới , có nghĩa là nhân quyền của Mỹ cũng đáng báo động đó chứ.
Vậy mà Mỹ có quyền chỉ trích nước khác không có nhân quyền.
Tóm lại nhân quyền là một cái cớ để Mỹ từ chối ""chưa muốn"" thân thiện với nước đó như VN chẳng hạn , trong khi AK có thấy vài nước hổng những hổng có nhân quyền mà c̣n xử quá tệ bạc với dân chúng gấp trăm lần VN nhưng Mỹ vẫn...năn nỉ bang giao làm ăn , v́ nước đó đang ngự trị những mỏ dầu lửa cung cấp cho cả thế giới.
Quyền lợi to lớn sẽ có cái nh́n khác thui hà.
hihii
|
|
hatlinh
member
REF: 681284
08/03/2014
|
LOÀI CHÓ VÀ LĂNH ĐẠO
Tháng rồi, tôi qua Texas thăm mấy đứa cháu. Thằng cháu nội tôi vừa xong trung học được ba mẹ mua tặng cho con chó Chihuahua. Chihuahua là loại chó gốc Mễ, nhỏ con, full size nặng chừng 3-4 lbs. Ở Mễ, Chihuahua nguyên là loài chó ở hang, đào khoét dưới gốc cây to. Tuy nhỏ con, tiếng sủa của con Chihuahua thật to theo luật bù trừ của tạo hóa. Thằng cháu nội tôi đặt tên nó là Snowy v́ nó có bộ long trắng như tuyết, trừ xung quanh mơm và đầu mũi màu đen. Mơm chó nào cũng đen, bởi đó người ta mới nói “đen như mơm chó.”
Dù không chuyên viết về “chuyện chó (má)” và chưa từng học môn “cẩu học,” thời gian hai tuần quan sát con Snowy đă giúp tôi có những nhận xét khá lư thú về “cẩu tính;” nếu đem so với “nhân tính” th́ chưa chắc đă thua kém, nhất là các đức tính của người lănh đạo tốt.
Con Snowy rất thích đi ra ngoài. Sáng nào tôi cũng dắt nó đi một ṿng quanh công viên gần nhà, và cả những buồi chiều trời mát nữa. Tôi dùng dây dắt chó (retractable dog leash) dài khoảng 5m, có bộ phận control khoảng cách ngắn dài để kềm giữ chó lại không cho đi quá xa, nhất là lúc băng qua đường.
Không chỉ một ḿnh tôi mà có nhiều ông, nhiều bà dẫn chó đi exercise quanh công viên: ta có, mễ có, trắng có, đen có…Nhờ đó, tôi có dịp quan sát nhiều giống chó khác nhau, giúp cho cái nh́n không phiến diện.
Chó không phải là “con vật lănh đạo” mà là “con vật biết lănh đạo.” “Chó lănh đạo” là “chó nhảy bàn độc” hay “chó táp phải ruồi,” được chủ nuôi đặt vào vị trí lănh đạo để giựt dây, dù không có khả năng. “Chó biết lănh đạo” là loài chó có khả năng lănh đạo bẩm sinh. Đây là hai cụm từ cần phân biệt.
1. Hăy Theo Tôi…
Tôi để ư nếu không bị dây tŕ kéo th́ con chó nào cũng thích đi trước chủ để dẫn đường, làm leader. Riêng con Snowy, khi thấy tôi đi không kịp, nó dừng lại, tha thiết quay nh́n như muốn nói “Follow me!” rồi tiếp tục đi. Luôn luôn như vậy. Có lẽ v́ nó muốn trấn an, muốn tôi hăy vững tin nơi sự dẫn đường, chỉ lối sáng suốt của nó. Có thể nó “nghĩ” – loài chó cũng biết suy nghĩ – tôi là người khách phương xa mới đến, không quen đường quen nước ở vùng này, c̣n nó th́ cháu tôi dẫn ra đây mỗi ngày. Mà có lẽ như vậy. Nhiều lần về đến trước sân nhà, tôi cố ư đi qua như chưa đến th́ nó sủa lên và tŕ kéo lại không đi tiếp. Đúng là “chó cậy nhà, gà cậy sân.”
Để chó dẫn đạo, dắt đi th́ không lạc đường. Ở những khoảng đường lạ mới đi lần đầu, chó thỉnh thoảng dừng lại để “làm dấu.” Đi buôn mà được “chó dắt” th́ buôn may bán đắt, phát đạt không mấy lúc.
2. Quan Tâm Đến Người Theo
Việc dừng chân của chó c̣n có một ư nghĩa khác nữa. Nó dừng lại để nghe ngóng, xem phản ứng của người theo để nếu cần, thay đổi lộ tŕnh, tốc độ cho thích hợp. Điều này chứng tỏ chó quan tâm đến sự an thịnh, ư kiến, phản dưỡng (feedback) của người theo để tránh cảnh… cùng đàng, dị mộng: khi quay lại nh́n th́ không c̣n ai theo ḿnh, hoặc người theo đă lạc đường, hoặc tự ư chọn con đường đi khác thích hợp hơn.
Nhiều người vỗ ngực xưng “tôi là người lănh đạo” và tự cho ḿnh độc quyền quyết định không cần sự góp ư của người khác. Đối với họ, lănh đạo là ra lệnh và người “bị lănh đạo” chỉ có một con đường hành động là chấp hành, tuân lệnh. Họ chủ trương “chó sủa mặc chó, đoàn lữ hành cứ tiến” hay hùng dũng tuyên bố “đánh kẻ thù đến giọt máu cuối cùng” th́ hôm sau đă chạy mất, v́ họ đánh quân thù bằng công sức của thuộc viên, những người theo họ!
Có hôm con Snowy hăng hái muốn đi xa hơn nhưng tôi thấy nắng đă lên cao nên “từ chối.” Nó có vẻ không bằng ḷng, sủa lên vài tiếng rồi cũng chịu phép. Dù ở vai tṛ lănh đạo, chắc chắn nó không có cái “vision” của người theo như tôi. Nó không thể nghĩ rằng muốn về nhà nghỉ ngơi th́ cũng phài đi thêm một khoảng đường xa như lúc đi. Vậy là nó biết điều chỉnh mục tiêu của nó cho phù hợp với mục tiêu của người đi theo. Nó là người lănh đạo tốt, không cố chấp, biết linh động thay đổi mục tiêu theo ước vọng của người nó dẫn dắt!
Ở các nước Tây phương có trường huấn luyện chó dẫn đường cho người mù trong các công việc hằng ngày như đến trạm xe bus, đi chợ, mua sắm… Những con chó này đi chẫm răi để dẫn đường nhưng luôn luôn đi trước người mù theo đúng “thú cách” của con vật biết lănh đạo: lănh đạo phải đi trước, phải biết đường, phải làm gương. Nhưng về phía con người linh ư vạn vật, nhiều kẻ hôm trước c̣n là thằng cu, cái đĩ th́ hôm sau biến thành ông, thành bà hay quan chức trịnh trọng mà không phải học qua lănh đạo một ngày nào. Người ta gọi đó là “chó lănh đạo” hay “chó nhảy bàn độc.” Thật oan cho loài chó!
Ra đường mỗi lần gặp chó dẫn đạo người mù đi qua, tôi tránh sang bên, nhường quyền ưu tiên cho chó để tỏ ḷng trọng kính và ngưỡng mộ một loài vật được tạo hóa ban cho khả năng lănh đạo tài ba. Chó yên lặng, từ tốn, khiêm cung làm nhiệm vụ một đầy tớ dẫn đường, không ồn ào quấy động khách qua đường. Thái độ này khác với thái độ của nhiều người luôn miệng rêu rao phục vụ tha nhân nhưng thích được phục vụ hơn ai hết. Lănh-đạo-chó phục vụ, nhưng được ban cho của ăn thừa, của ăn rơi rớt từ bàn tiệc. C̣n đầy-tớ-người bắt chủ nhân hầu hạ, phục dịch theo cơ chế XIN-CHO. Vậy đâu là ư nghĩa của hai chữ LỄ, NGHĨA? Con người chẳng được định nghĩa là con vật biết trọng lễ nghĩa sao? Hay tại vậy mà loài người mắng nhau “ngu như chó” (v́ làm mà không ăn hưởng để các “con chó nhảy bàn độc” độc quyền tóm thâu?)
Thái độ và hành động của lănh-đạo-chó quả đúng là khuôn vàng thước ngọc mà người lănh đạo vĩ đại của quần chúng là Hồ Chí Minh muốn răn dạy đảng viên và cán bộ: “Đảng viên, cán bộ là đầy tớ của dân.” Nhưng người lănh đạo vĩ đại của quần chúng này không có hành động gương mẫu nào về cách làm đầy tớ cho bộ hạ bắt chước nên đảng viên cán bộ cứ tưởng hưởng thụ như bác là làm đầy tớ cho nhân dân. Từ “đầy tớ nhân dân” ngày nay được đảng viên cán bộ thay bằng từ “quan chức!”
Những con chó dẫn đường không bao giờ đưa chủ vào chỗ chết c̣n nó đứng lại, chuẩn bị cong đuôi đào thoát. Những ngày cuối tháng 4 năm 1975, người ta thấy vài con chó lănh đạo hai chân chạy xuống Cần Thơ, Vùng IV Chiến Thuật, hô hào tử thủ, phản công đánh Việt Cộng th́ hôm sau đă có mặt trên tàu Mỹ ở Thái B́nh Dương. Bây giờ mỗi lần có phái đoàn VGCS sang Mỹ th́ chính những con chó hai chân này có mặt, vẫy đuôi đón mừng chủ mới. Trong trường hợp này, thú cách và nhân cách, cái nào đáng được đề cao, ca tụng hơn?
3. Dứt Khoát Lập Trường, Tư Tưởng
Chó đâu chó sủa lổ không
Không thằng ăn trộm cũng ông ăn mày.
Khác với loài người khôn ngoan tránh né, ḷn lơi, ba phải, biết nương theo chiều gió để được mát mặt, có lẽ v́ loài người có bộ óc to lớn hơn chó, chó ngu si – “ngu như chó” – nên đâu ra đó, trắng đen rơ mười. Chó có lập trường dứt khoát, không lập lè đánh lận con đen, đi hàng hai.
Đối với ḍng họ ĂN – ăn trộm, ăn cắp, ăn cướp, ăn tham, ăn gian, ăn chặn, ăn bớt, ăn ḅn của công, ăn cướp tài sản của nhân dân…, tức bọn quan chức cầm quyền – chó không bao giờ trọng kính gọi bằng NGÀI này, NGÀi nọ, mà gọi là THẰNG hết, v́ chúng là cá mè một lứa, cùng ḷ Mác Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh mà ra. C̣n những người vô gia cư, nghèo đói, thất nghiệp, nạn nhân của chế độ đàn áp, bất đắc dĩ đi ăn mày, ăn xin, chó kính trọng gọi là ÔNG.
Loài chó không hưởng đặc quyền nào của đảng như điều IV hiến pháp CSVG qui định, trừ những… con chó làm cảnh của chế độ, nên không cần phải la làng… tôi không làm chánh trị… rồi câm miệng luôn. Chó ngay thẳng nên gặp phường trộm cướp chó phải sủa để cảnh giác mọi người tránh xa hoặc hành động.
Vậy… sống như chó là sống ngay thẳng, sống cho sự thật, sống có lư tưởng tốt lành, phục vụ tha nhân.
4. Giác Quan Nhạy Bén
Chó có lẽ là một trong những tạo vật được trời ban cho giác quan tinh hảo nhất, và chó cũng biết tận dụng các giác quan của ḿnh. Ban đêm, chó c̣ thể nghe tiếng động lạ từ xa, mức cảnh giác, tỉnh táo là 24/7. Nhờ tai thính, mắt tinh, khứu giác nhạy bén mà trước nay chó được huấn luyện dung trong các công tác quân sự khó khăn, nguy hiểm: quân khuyển.
Hiện nay, chó c̣n được huấn luyện để dùng trong các công tác khám phá hàng lậu, bất hợp pháp như nha phiến, marijuana, chuyển tiền… Hồi tháng 6 năm nay, trên đường bay về Việt Nam nhiều hành khách đă bị giữ lại ở phi trường Chicago v́ mang trong ḿnh nhiều tiền đô-la, quá mức qui định mà không khai báo. Chó đánh hơi được mùi “hôi tanh” của tiền Mỹ!
Kẻ gian nào cũng sợ chó v́ chó có khứu giác rất nhạy bén. Khi nhận diện ra kẻ thù chó “lên tiếng” sủa, không câm nín, a ṭng. Việt Minh và Việt Cộng sợ chó hơn sợ kẻ thù Tây, Mỹ nên gặp chó là muốn “giải phóng!” Thời chống Pháp, bộ đội du kích Việt Minh ra lịnh cho làng xă ngoài Bắc giết hết ḍng họ “chó má” để dễ dàng hoạt động phá hoại ban đêm, độc quyền làm chuyện… chó má.
Chó thấy xa, nghe xa, ngửi xa… nghĩa là có “vision” cần thiết để lănh đạo.
5. Trung Thành
Chó nhà nghèo không chê chủ
Con nhà khó không từ bỏ mẹ cha.
Đă có nhiều câu chuyện nói về đức tính “trung thành” của loài chó. Quan niệm của Khổng giáo về “trung thần bất sự nhị quân” có lẽ học được từ loài chó. Có trường hợp chủ nuôi chết đi, chó phủ phục bên cạnh mồ đến chết, không ăn uống ǵ cả. Có trường hợp chó cứu chủ dù chủ có ư định giết chó. Có trường hợp chó bị quân dữ bắt, trốn được và vượt đường xa hàng trăm dặm về gặp lại chủ… Vô số. Dù chủ sa cơ thất thế, chó vẫn một dạ trung thành, không tham phú phụ bần, không hùa theo kẻ có quyền thế. Chủ giàu hay nghèo, dân đen hay quan chức không phải là yếu tố tạo sự trung thành.
Nhưng… chó hai chân th́ khác. Cứ xem lại mặt mày mấy con chó hai chân họp mặt mỗi lần quan chức VGCS sang viếng Mỹ quốc th́ biết. Mới ngày nào ba chân bốn cẳng xuống tàu vượt biên đi “tỵ nạn chính trị” v́ không sống nổi với chế độ cộng sản mà nay mở miệng tôn vinh ca ngợi, xem VGCS như ân nhân giải phóng, cho ḿnh có cơ hội làm giàu. Vậy mà mở miệng là chưởi chó… đồ chó má!
Chó không có bằng cấp, không rành văn chương chữ nghĩa nên không thể nói chó lá loài thú… trọng văn. Nhưng nhờ bản tính tốt trời cho, chó là loài vật biết trọng lễ nghĩa.
Chó đâu có tố cha, tố mẹ để lấy ḷng quan thầy Tàu, củng cố chức vụ như Trường Chinh. Chó đâu “chó má” nhận lịnh đảng tố thầy dạy ḿnh để đảng bố thí cho miếng xương chó như vài ông giáo dạy văn, dạy triết trong cái gọi là “hội trí thức yêu nước” ở Sàig̣n sau 1975.
Muốn lănh đạo người khác cần phải được tin cậy, không phản trắc, bán độ, đem tổ chức bán cho quân thù để đánh đổi quyền lợi, tiện nghi vật chất. Về phương diện này quả thật loài người không bằng chó.
Chó nổi tiếng là trung thành, bạn tốt nhất của loài người, “man’s best friend.” Người nh́n chó chỉ thấy gị chó, rựa mận…, muốn thấy chó “hạnh phúc” ngụp lặn trong chảo nước sôi!
6. Phản Kháng và Đồng Cảm
Chó phải sủa. Chó không sủa, tức chó câm, không phải là chó thật mà là chó bông, chó cỏ, chó cảnh, chó hai chân bị thuần hóa và tha hóa… Với chó, sủa là hành động phản kháng, một đức tính tốt, không phải thói đời a dua, mặc dầu có người dùng chữ “chó hùa.”
Chó sủa khi phải đương đầu với kẻ gian, “thằng ăn trộm.” Gặp kẻ gian, thằng trộm cướp, chó phải sủa lên để cho mọi người biết để tránh xa hay có hành động đối phó. Đây là sự can đảm, không phải hèn nhát. Sự phản kháng của chó có ư nghĩa triết lư thật sâu xa. Một văn hào Nga đă bắt chước Descartes nói “tôi phản kháng vậy th́ tôi có.” Vậy dù không có trí khôn đỉnh cao của CSVG, chó cũng “có quyền” nói “tôi sủa vậy th́ tôi c̣n hiện hữu. Ḍng giống tôi chưa bị loài người tiêu diệt. Chúng tôi không chấp nhận điều IV hiến pháp xă hội chủ nghĩa Việt gian… cấm chúng tôi sủa.” Loài chó sống có nguyên tắc đạo đức: không hiệp thông với kẻ “sát cẩu,” giết chó ăn thịt. Nhưng loài người không thiếu kẻ thích “hiệp thông” với quân sát nhân, bán nước, đọa đày dân tộc!
Trong thời gian Thế Vận Hội Hè 2008 ở Trung Hoa, nhà cầm quyền Bắc Kinh ra lệnh cấm các tiệm bán thịt nai đồng quê tạm ngưng bảo tồn văn hóa họ Mao, không được giết chó bán thịt để thế vận viên và du khách được an giấc. Gặp kẻ giết đồng loại ăn thịt, chó phải sủa để biểu lộ sự đồng cảm, xót thương, kêu gọi lương tâm của loài người tiến bộ có hai cẳng đừng tiếp tục giết hại chó nữa.
Để đối phó với sự phản kháng của loài chó, quốc hội xă nghĩa VN “khẩn trương” soạn dự luật “cấm chó sủa” v́ loài chó không chấp hành nghiêm chỉnh điều IV hiến pháp. Theo “dự kiến,” dự luật sẽ được toàn thể đại biểu quốc hội nhất trí thông qua v́ quốc hội ta không học thói đời phản kháng của loài chó, tức… chó câm!
Càng nghĩ tôi càng thấy loài chó có những đức tính của người lănh đạo tốt. Vậy mà nhiều con chó hai chân đă làm cho cả loài chó mang tiếng xấu. Khi mắng chưởi nhau, người ta mang cả ḍng họ chó ra sỉ vă: đồ chó má, cẩu trệ, ngu như chó, bẩn như chó, chó đá vẫy đuôi, chó nhảy bàn độc, chó táp phải ruồi, chó lănh đạo, chó nghiệp vụ …
Nếu những người đang lănh đạo quốc gia, đoàn thể lớn nhỏ có những đức tính tốt của loài chó kể trên th́ xă hội, đất nước, đoàn thể sẽ tốt đẹp hơn bết bao. T́nh người sẽ nở rộ. Tứ hải giai huynh đệ không c̣n là ước mơ mà là thực tế. Không c̣n chiến tranh giải phóng. Không c̣n chế độ cộng sản bất nhân… Mọi người ḥa nhi bất đồng. Thế giới an b́nh…
CSVG đă viết sách, làm phim “Sống Như Anh” để ca tụng thành tích tên đặc công khủng bố Nguyễn Văn Trổi đặt bom trên cầu Công Lư Sàig̣n. Tôi mong có bậc thức giả viết sách “Sống Như Chó” để so sánh thú cách của loài chó bốn cẳng và nhân cách của loài chó hai chân. Chắc chắn sách sẽ có nhiều “thú vị” hơn “nhân vị!”
Cuộc đời quả đúng là bức tranh vân cẩu, có lúc trông giống h́nh người, có lúc trông giống h́nh chó. Chó hay người, bốn cẳng hay hai chân là do thái độ và hành động sống. Trong xă hội con người quả thật không thiếu những con chó hai chân, sống lẫn lộn và nói tiếng người, hoặc dành cho phe phái ḿnh độc quyền lănh đạo, hoặc đồng lơa, a ṭng với bạo quyền đàn áp, bằng hành động hay thái độ im lặng, để được chia của rớt của rơi. Những kẻ này chủ trương, “thà làm chó sống c̣n hơn làm sư tử chết,” tức “sống nhục c̣n hơn là… chết đói!”
Cuộc đời quả thật là… chó má!
Chỉ có loài súc sanh mới dửng dưng trước những khổ đau của đồng loại để chú tâm chăm sóc bộ lông của ḿnh (Karl Marx).
PS: Chó nghiệp vụ.
Qua sự cố Thái Hà và Ṭa Khâm Sứ trong tháng 9-2008, người ta thấy xuất hiện thêm một giống chó mới (the new breed) chỉ có ở Việt Nam: chó nghiệp vụ! Đây là thành quả “trồng chó” theo định hướng xă hội chủ nghĩa của Hồ chủ tịch. Loài chó nầy được huấn luyện từ trường công an Hà Nội, và là bạn đồng hành với loài cẩu trệ trong các công tác… nghiệp vụ đàn áp dân lành vô tội. Loài thú nầy đă hoàn toàn bị tha hóa, mất hẳn… thú tính tốt lành tự nhiên của loài chó, và chỉ c̣n nhân tính độc ác của giống người mới xă hội chủ nghĩa theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Phương châm hành động của “chó nghiệp vụ” là “trung với đảng, đàn áp dân.” Tỉnh bộ loài chó ở Việt Nam đă ra thông cáo không công nhận “chó nghiệp vụ” thuộc ḍng giống của ḿnh v́ có mang ḍng máu trí trá của Hồ Chí Minh.
Lăo Ông
|
Page
1
2
Xem tat ca
- Xem Tung trang
|
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|